พรีวิว Vivo V15 กล้องหน้าป๊อปอัพ ราคาหมื่นนิดๆ

ครั้งที่แล้วเราได้ทำความรู้จัก Vivo V15Pro ที่มีจอเต็มผืนไร้ติ่งและซ่อนกล้องแบบป๊อปอัพ ในครั้งนี้ก็มีอีกรุ่นน้องอย่าง Vivo V15 ที่ราคาเบากว่าแต่ยังคงจัดหนักไม่แพ้กัน ได้หน้าจอเต็มไร้ติ่งและกล้องป๊อปอัพเหมือนกันในราคา 10,999 บาท

พรีวิว Vivo V15 กล้องหน้าป๊อปอัพ ราคาหมื่นนิดๆ 3

มองที่รูปลักษณ์ภาพนอก เรียกได้ว่าถอดแบบ Vivo V15Pro เกือบหมด จะมีจุดต่างกันนิดๆ หน่อยๆ อย่างการสแกนลายนิ้วมือที่ V15Pro เป็นแบบเซ็นเซอร์ฝังใต้จอ ทำให้วางนิ้วสแกนบนหน้าจอได้ ส่วน V15 ใช้การสแกนลายนิ้วมือที่ฝาหลังเหมือนมือถือท่ัวไป ฝาหลังมีการไล่เฉดสีเพิ่มมิติในการมอง

พรีวิว Vivo V15 กล้องหน้าป๊อปอัพ ราคาหมื่นนิดๆ 5

ภายในกล่องมีเคสแถมมาให้ ซึ่งเป็นเคสที่คุณภาพดีมาก และก็มีอุปกรณ์ในการชาร์จเร็วสำหรับ Vivo พร้อมกับหูฟังแบบ 3.5 มม.

พรีวิว Vivo V15 กล้องหน้าป๊อปอัพ ราคาหมื่นนิดๆ 7

หน้าจอเป็นแบบ Ultra FullView Display ที่ไม่มี Notch ไม่มีติ่งจอใดๆ ทั้งสิ้นกับขนาด 6.53 นิ้ว และมีความโดดเด่นด้านดีไซน์ด้วยการย้ายกล้องไปซ่อนไว้ในตัวเครื่อง และจะป๊อปอัพเลื่อนขึ้นมาเมื่อเราเรียกใช้กล้องหน้า

พรีวิว Vivo V15 กล้องหน้าป๊อปอัพ ราคาหมื่นนิดๆ 9

ความละเอียดของกล้องหน้าอยู่ที่ 32 ล้านพิกเซลเท่ากับ Vivo V15Pro ส่วนกล้องหลังมี 3 ตัวได้แก่ กล้องหลัก 24 ล้านพิกเซล กล้องมุมกว้าง 8 ล้านพิกเซล กล้องเก็บความลึก 5 ล้านพิกเซล โดยมีรูรับแสงกว้างสุดที่ f/1.78

พรีวิว Vivo V15 กล้องหน้าป๊อปอัพ ราคาหมื่นนิดๆ 11

เลนส์กล้องมุมกว้าง 120 องศา นับเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับกล้องมือถือในยุคนี้ ซึ่งนอกจะเก็บภาพบรรยากาศได้กว้างกว่า ไม่ต้องเดินถอยหลังเยอะเพื่อเก็บภาพหมู่ ก็ยังสามารถนำมาสร้างสรรค์ภาพถ่ายได้ เช่น การประยุกต์ถ่ายให้ดูขาเรียวยาวกว่าปรกติ

ด้าน Software เป็น Funtouch OS ที่ครอบทับปรับแต่งจาก Android 9 บนหน่วยความจำ 128 GB แรม 6 GB ส่วนชิปเซ็ตเลือกใช้ MediaTek Helio P70 และจากการทดสอบเล่นเกม RoV พบว่าเฟรมเรทเกาะอยู่ที่ 60 fps ค่อนข้างนิ่ง

โหมดเด่นของกล้องอย่าง AI Portrait Framing และ AI Body Shaping ก็ยังคงถอดแบบจาก V15Pro ซึ่ง AI Body Shaping นี่แหละที่เรียกเสียงฮือฮาได้เป็นอย่างดี เพราะนับเป็นมิติใหม่ของกล้องมือถือโดยแท้ ถ่ายแล้วหุ่นดีได้ทันที แต่สิ่งที่หายไปแบบเห็นได้ทันทีคือ Night mode ที่ถูกถอดออกไป แต่จากการทดสอบเบื้องต้นก็ถือว่าในภาพรวมแล้วก็มีกล้องที่น่าสนใจทั้งกล้องหน้าและกล้องหลัง

พรีวิว Vivo V15 กล้องหน้าป๊อปอัพ ราคาหมื่นนิดๆ 13

สำหรับวันนี้เอาแค่พอหอมปากหอมคอกันไปก่อน แล้ววันหลังเราจะมาจัดหนักกับรีวิวฉบับเต็มกับอีกครั้งครับ