เปลี่ยน AirPods ตัวเดิมให้รองรับการชาร์จไร้สายด้วยงบ 300 บาท

แม้ว่า AirPods จะดูเหมือนเรื่องตลกในวันเปิดตัว แต่ระยะเวลาก็พิสูจน์แล้วว่ามันคือหูฟังที่ตอบโจทย์การใช้งานได้ดี แต่สิ่งหนึ่งที่ดูเหมือนจะขาดหายไปก็คือการชาร์จไร้สาย ซึ่งเราสามารถแก้ไขปัญหาได้ด้วย Baseus ในงบราว 300 บาทเท่านั้น

หลังจากที่มีการเปิดตัว AirPods รุ่นใหม่ก็มีราคาอยู่ที่ 7,790 บาท แม้ว่ารุ่นใหม่จะมีคุณสมบัติเพิ่มเติมแต่บางคนก็ต้องการแค่ความสะดวกในการชาร์จไร้สายเท่านั้น ดังนั้นการเพิ่มเงินหรือซื้อใหม่อาจดูไม่คุ้มค่านัก นั่นเป็นเหตุผลที่ผมแนะนำอีกทางเลือกด้วยงบราว 300 บาทกับการสั่งซื้อ Baseus จาก AliExpress ซึ่งราคาบนหน้าเว็บอยู่ที่ 11.99 USD เท่านั้น

การประกอบร่างกับ AirPods ทำได้ง่าย เพียงแค่สวมใส่เหมือนเคสทั่วไปและต่อขั้ว Lightning ให้เรียบร้อยก็พร้อมใช้ ซึ่งหลังจากประกอบเสร็จแล้วจะมีความหนาเพิ่มกว่าเดิมอีกหน่อย เนื่องจากเป็นส่วนของแผงวงจรการชาร์จไร้สายนั่นเอง ด้านวัสดุก็มีความนุ่มเนียนให้ความรู้สึกดีพอตัว

เปลี่ยน AirPods ตัวเดิมให้รองรับการชาร์จไร้สายด้วยงบ 300 บาท 9

แต่ปัญหาก็คือการเปิดฝา AirPods กางได้ไม่สุด ซึ่งเป็นข้อจำกัดของเคสหลายๆ ตัวที่ขอบยางจะชนกันเวลาเปิดฝาเคส และถ้าเราฝืนดันจนสุดก็จะทำให้ขั้ว Lightning หลุดออกมา แต่อันที่จริงแล้วในการใช้งานก็ไม่จำเป็นต้องเปิดจนสุดก็สามารถหยิบตัวหูฟังออกมาใช้งานได้

เปลี่ยน AirPods ตัวเดิมให้รองรับการชาร์จไร้สายด้วยงบ 300 บาท 11

ความเด็ดดวงอยู่ที่การชาร์จที่สะดวกกว่าเดิม เพราะตอนนี้เราสามารถเลือกชาร์จได้ทั้งเสียบตรงผ่าน Lightning หรือจะใช้กับแท่นชาร์จไร้สายก็ได้ ถ้ามองที่งบราวๆ 300 บาทแต่สามารถเปลี่ยน AirPods ของเดิมให้มีทางเลือกในการชาร์จได้มากขึ้นก็นับว่าเป็นเรื่องที่น่าสนใจพอตัว แต่นั่นก็ต้องแลกมาด้วยทรวดทรงที่อวบกว่าเดิมพอตัว