รัก 2 ปียินดีคืนเงิน | หนังไทยกลิ่นอายเกาหลี กับจังหวะเล่นมุกไม่เหมือนใคร

รัก 2 ปียินดีคืนเงิน เป็นหนังโรแมนติกคอมเมดี้ตามสูตรที่คู่พระนางมักจะทำอาชีพแปลกๆ สำหรับรอบนี้เราจะมาเจอกับอาชีพ Actuary ชื่อภาษาไทยคือ นักคณิตศาสตร์ประกันภัย คือเหล่านักวิเคราะห์ที่จะวิเคราะห์ความเสี่ยงต่างๆ เกี่ยวกับการประกันภัยเพื่อจัดทำแผนประกันภัยขึ้นมา แทนแสดงโดย ปั้นจั่น ปรมะ เป็นคนที่เชื่อมั่นในตัวเลขสุดๆ และคิดแผนประกันภัยภายใต้ความเชื่อที่ว่า คู่รักกว่า 80% มักเลิกกันภายใน 2 ปี มาเจอกัน จี๊ด แสดงโดย เอสเธอร์ สุปรีย์ลีลา ผู้ที่เชื่อว่ารักแท้มีจริง ที่จับพลัดจับผลูต้องมาทำงานกับแทน ทั้งสองจึงพนันกันว่าแผนประกันนี้จะเป็นไปตามสถิติที่หามาไหม

รัก 2 ปียินดีคืนเงิน | หนังไทยกลิ่นอายเกาหลี กับจังหวะเล่นมุกไม่เหมือนใคร 3

ภาพยนตร์เรื่องนี้สร้างโดย CJ Major ซึ่งเป็นการร่วมมือกันระหว่าง CJ Entertainment จากเกาหลีใต้และเมเจอร์ของไทย ทำให้หนังเรื่องนี้มีกลิ่นอายแบบหนังเกาหลีปนกับความเป็นไทยในเรื่องเดียว มีจังหวะการเล่นมุกที่ไม่เหมือนหนังไทยซะทีเดียวที่ช่วยให้หนังเรื่องนี้มีความแตกต่าง โดยเฉพาะการใช้ CG การใช้ท่าทาง รวมทั้งเสียงประกอบมาช่วยเสริมมุกให้มีความโดดเด่นและขำกว่าเดิมไปอีก ตัวเนื้อเรื่องไม่มีอะไรหวือหวามาก และบางตอนแอบรู้สึกว่ามันเอื่อยไปนิด แต่โดยรวมก็ถือว่าดูได้สนุกดี มุกขำหลายมุก ตัวเคมีพระนางใช้เวลาจูนกันนานมาก จนใกล้จะจบถึงค่อยรู้สึกว่าสองคนนี้มีใจให้กันจริงๆ ตัวปั้นจั่นแสดงได้ดี ส่วนเอสเธอร์ยังดูขาดๆ เกินๆ นิดหน่อย แต่ความน่ารักคือจัดเต็ม

รัก 2 ปียินดีคืนเงิน | หนังไทยกลิ่นอายเกาหลี กับจังหวะเล่นมุกไม่เหมือนใคร 5

อีกส่วนคือหนังเรื่องนี้มีการนำวัฒนธรรมแรปที่กำลังเป็นที่นิยมในไทยมาใส่ในหนังด้วย ได้เห็นแรปเปอร์หลายคนมารับบทในหลายๆ บทบาทในหนัง ใครที่ชอบดู Rap is Now น่าจะแอบยิ้มในหลายๆ ฉาก

สรุปแล้ว รัก 2 ปียินดีคืนเงิน เป็นหนังรอมคอมตามสูตรที่ถือว่าดูได้ มุกขำหลายมุก มีวิธีการเล่นมุกที่แปลกกว่าที่เราคุ้นเคยกัน มีการนำวัฒนธรรมแรปที่กำลังเป็นที่นิยมในไทยมาใส่ในหนังด้วย