รีวิว Thai Bus Food Tour นั่งรถบัสกินอาหารระดับ Michelin รอบกรุง

Thai Bus Food Tour เป็นบริการให้เรานั่งรถบัสสองชั้นไปตามเส้นทางชมเมือง พร้อมเสิร์ฟอาหารไทยที่คัดสรรมาอย่างดีให้เราเพลิดเพลินระหว่างเดินทาง โดยในแต่ละวันจะมีทั้งหมด 3 รอบ 3 ราคา

  1. Wonder Lunch มื้อกลางวัน เวลาเดินทาง 12.00 – 14.00 น. ราคา 1,690 บาท
  2. Afternoon Tea จิบชายามบ่าย เวลาเดินทาง 14.30 – 16.00 น. ราคา 1,490 บาท
  3. Dinner Thai Set ดินเนอร์ตอนเย็น เวลาเดินทาง 17.30 – 19.30 น. ราคา 1,890 บาท

สำหรับคนไทยจะได้ลดราคา 15% หากมาใช้บริการช่วง 01 กรกฎาคม – 31 สิงหาคม 2019 นี้ด้วย โดยเข้าไปจองได้ที่เว็บไซต์ https://www.thaibusfoodtour.com (ต้องจองล่วงหน้าอย่างน้อย 2 วัน) จากนั้นทางบริษัทจะส่งอีเมลมาแจ้งให้เราโอนเงิน สำหรับช่วงแรกเหมือนการจัดการยังไม่ค่อยดี รายละเอียดต่างๆ ไม่ค่อยมีให้เราอ่าน จึงต้องโทรไปถามเองบ้าง

รีวิว Thai Bus Food Tour นั่งรถบัสกินอาหารระดับ Michelin รอบกรุง 3

เมื่อถึงวันที่เราจองไว้ ให้เราไปขึ้นรถที่ศูนย์การค้า River City Bangkok หากนำรถไปเอง อย่าลืมนำบัตรจอดรถลงจากรถมาด้วย สามารถนำแสตมป์จอดฟรีได้

รถบัสที่เราจะไปขึ้นหน้าตาเป็นแบบนี้ เป็นรถบัสสองชั้น กระจกกว้าง มองเห็นวิวชัดเจน

รีวิว Thai Bus Food Tour นั่งรถบัสกินอาหารระดับ Michelin รอบกรุง 5

ภายในกว้างขวางนั่งสบาย ที่โต๊ะจะมีที่ชาร์จไฟ USB สำหรับชาร์จมือถือให้เราด้วย ที่เบาะมีเข็มขัดนิรภัยให้เราคาด ซึ่งเป็นเข็มขัดแบบยืดหดอัตโนมัติ คาดง่าย และรถจะวิ่งด้วยความเร็วไม่เกิน 60 กม./ชม. อยู่แล้ว (ไม่รวมเรื่องที่ว่าในเมืองรถติดสุดๆ ขับเร็วไม่ได้อยู่แล้ว) จึงสบายใจได้เรื่องความปลอดภัย และคนขับขับรถอย่างนิ่มนวลมากๆ นั่งกันแบบสบายๆ

เมื่อขึ้นรถ เราจะได้รับการต้อนรับด้วย Welcome Drink ก่อนเลย เป็นน้ำส้มจี๊ดคั้น รสชาติหวานผสมเปรี้ยว เพิ่มความสดชื่นให้ก่อนเดินทาง

รีวิว Thai Bus Food Tour นั่งรถบัสกินอาหารระดับ Michelin รอบกรุง 13

เมื่อเริ่มออกเดินทาง จะมีมัคคุเทศก์คอยบรรยายสถานที่และประวัติความเป็นมาให้เราฟังตลอดทาง โดยจะบรรยายทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ ตรงส่วนนี้ผมต้องขอยอมรับเลยว่าไม่ได้สนใจเท่าไหร่ เพราะมัวแต่เพลิดเพลินกับอาหารมากกว่า

สำหรับอาหารเรียกน้ำย่อยแรกคือช้าวตังหน้าตั้งที่ถูกจัดใส่มาในหาบจิ๋วอย่างสวยงาม ตัวข้าวตังกรอบกำลังดี หน้าที่ราดมาหอมน่ารับประทานมาก

สำหรับ Main course เมนูแรกคือเย็นตาโฟถ้วยเล็กๆ กำลังดีจากร้านนายอ้วนเย็นตาโฟเสาชิงช้า ซึ่งเป็นร้านที่ได้รับเลือกจาก Michelin Guide ด้วย แม้จะถ้วยเล็กแค่นี้ แต่รสชาติเข้มข้นกำลังดีในระดับที่ไม่ต้องปรุง พร้อมเครื่องที่อัดแน่นมาตรงข้ามกับขนาดถ้วย

เมนูถัดไปเป็นผัดไทยเส้นจันท์มันกุ้ง กุ้งสด ห่อไข่ จากร้านทิพย์สมัย ซึ่งได้รับเลือกจาก Michelin Guide เช่นกัน มาพร้อมพริก น้ำตาล และถั่วป่นมาในซอง ผัดไทยหอมมาก มีสีชมพูสวยงามซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของร้านนี้ เส้นผัดไทยเหนียวและนุ่มแบบกำลังดี พร้อมกุ้งตัวใหญ่ๆ อีก 2 ตัว

รีวิว Thai Bus Food Tour นั่งรถบัสกินอาหารระดับ Michelin รอบกรุง 33

เมนู Main course ที่สามคือข้าวแกงมัสมั่นไก่ ที่ได้รับการปรุงมาอย่างกลมกล่อม รสละมุน ทานง่าย หอมกลิ่นเครื่องเทศกำลังดี

ตามด้วยเมนูที่ทำให้ผู้โดยสารหลายคนขมวดคิ้วว่าคืออะไร โดยเฉพาะชาวต่างชาติ นั่นคือเมี่ยงกลีบบัว มันคือเมี่ยงที่แทนที่จะห่อด้วยใบชะพลูแบบปกติ ถูกห่อในกลีบบัวหลวงแทน ซึ่งมีกลิ่นที่หอมมากๆ

ตบด้วยของหวานแบบไทยๆ คือ ข้าวเหนียวมะม่วง

รีวิว Thai Bus Food Tour นั่งรถบัสกินอาหารระดับ Michelin รอบกรุง 43

และปิดด้วยชาหรือกาแฟเป็นการล้างปาก ตรงนี้ต้องขอบอกเลยว่าชาหอมมากอีกเช่นกัน ซึ่งพอถึงเมนูสุดท้ายเราก็จะวนกลับมายังจุดเริ่มต้นการเดินทางของเราพอดี

รีวิว Thai Bus Food Tour นั่งรถบัสกินอาหารระดับ Michelin รอบกรุง 45

Thai Bus Food Tour จึงเป็นอีกทางเลือกในการพาคุณพ่อคุณแม่มาเที่ยว หรืออาจจะพาแฟนคุณมาเปลี่ยนบรรยากาศรับประทานอาหาร ที่นอกจากรสชาติอาหารจะรับประกันความอร่อยด้วยชื่อเสียงร้านและรางวัลมากมาย ยังได้ชมวิวพร้อมรับเกร็ดความรู้เกี่ยวกับกรุงเทพฯ ที่คุณอาจจะไม่ทราบมาก่อน พร้อมการบริการชั้นเยี่ยมจากพนักงานในรถอีกด้วย