รีวิว Parasite ชนชั้นปรสิต | หนังสุดประหลาดขนาดผู้กำกับต้องบอกห้ามสปอยล์ ฮาสุด เจ็บจี๊ดสุด ต้องดู

Parasite เป็น​หนัง​จาก​ฝีมือ​ผู้​กำกับ​ชาว​เกาหลีใต้​ที่​มี​ผลงาน​หนัง​เด็ด​ๆ ที่เราน่าจะได้ผ่าน​ตา​กัน​มาบ้าง อย่าง Snowpiercer รถ​ด่วน​วัน​สิ้น​โลก​ที่​กำลัง​ถูก​รีเม​ค​เป็น​ซีรีส์​ และ Okja น้อง​หมู​ยักษ์​ใน Netflix

รีวิว Parasite ชนชั้นปรสิต | หนังสุดประหลาดขนาดผู้กำกับต้องบอกห้ามสปอยล์ ฮาสุด เจ็บจี๊ดสุด ต้องดู 3

สำหรับ​หนัง​เรื่อง​ล่าสุด​ของ​เขา Parasite หรือ​ชื่อ​ไทย​ว่า​ ชนชั้น​ปรสิต เป็นหนังที่มา​พร้อม​พล็อต​และ​เนื้อเรื่องที่​สนุกสนาน ​แปลกประหลาด หัก​มุม​ไป​มา​ใน​แบบ​ที่​ผู้​กำกับ​ต้อง​ออก​มา​ขอร้อง​ผู้​ที่​ชม​ไป​แล้ว​ว่าอย่าสปอยล์​เนื้อเรื่อง​เกิน​ตัวอย่าง​หนัง​ เดี๋ยว​จะ​ทำ​คนที่ยังไม่ได้ดูหมดสนุก

รีวิว Parasite ชนชั้นปรสิต | หนังสุดประหลาดขนาดผู้กำกับต้องบอกห้ามสปอยล์ ฮาสุด เจ็บจี๊ดสุด ต้องดู 5

สำหรับ​เนื้อเรื่อง​ เท่า​ที่เราสามารถ​เล่า​ได้​คือ​มัน​เป็น​เรื่อง​ของ​ครอบครัว​ที่​ยากจน​ขั้น​สุด เรื่องราวทุกอย่าง​มัน​เริ่ม​จาก​ลูก​ชาย​ได้​งาน​สอน​พิเศษ​ที่​บ้าน​คน​รวย​หลัง​หนึ่ง จาก​นั้น​ความ​ประหลาด​ก็​เริ่ม​มา​เยือน​เรื่อย​ๆ ในแบบที่เราคาดไม่ถึง นำมาซึ่งความฮาแบบขำสุด ซึ่งการจะทำให้ขำกับหนังแบบนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย มันอาศัยทั้งภาพและเสียงรวมถึงจังหวะที่ผสานกันอย่างพอเหมาะ ยิ่งธรรมชาติของหนังเรื่องนี้คือการถ่ายแบบ Long shot บ่อยๆ ที่ต้องอาศัยความเป๊ะในการแสดงด้วยยิ่งไม่ธรรมดา

รีวิว Parasite ชนชั้นปรสิต | หนังสุดประหลาดขนาดผู้กำกับต้องบอกห้ามสปอยล์ ฮาสุด เจ็บจี๊ดสุด ต้องดู 7

ในขณะเดียวกันตัวหนังก็จี้ประเด็นเรื่องความเหลื่อมล้ำ การเอาตัวรอดของมนุษย์แบบเจ็บแสบตลอดเรื่อง เจ็บกันยันตอนจบของหนังเลยทีเดียว

Parasite เป็นหนังสุดประหลาดที่อยากให้ทุกคนได้ชมจริงๆ

อ่านรีวิวภาพยนตร์ใน Netflix เรื่องอื่นๆ ได้ที่นี่