4 สิ่งที่ HUAWEI นำเทรนด์มาสู่ตลาดสมาร์ทโฟน

ช่วง 2 ปีนี้เป็นช่วงเวลาที่สมาร์ทโฟนแบรนด์ HUAWEI ร้อนแรงมาก ถ้าถามว่าร้อนแรงขนาดไหน เรียกว่าร้อนแรงขนาดสามารถกำหนดเทรนด์ของตลาดได้เลยทีเดียว วันนี้ผมเลยยกมาสัก 4 เทรนด์ที่ HUAWEI เป็นผู้นำเทรนด์มาสู่ตลาดสมาร์ทโฟนปัจจุบัน

การนำเทรนด์ไม่จำเป็นต้องเป็นผู้ที่สร้างสรรค์นวัตกรรมนั้นเป็นรายแรก แต่เป็นผู้สร้างนวัตกรรมนั้นให้ผู้ใช้ชื่นชอบจนแบรนด์อื่นๆ หันมาทำตามเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า

1. เพิ่มจำนวนกล้องหลังเพื่อสร้างความหลากหลายในการถ่ายรูป

HUAWEI ได้ประกาศเปิดตัวสมาร์ทโฟน P20 Proพร้อมกับกล้องหลังสามตัวเป็นครั้งแรกเมื่อเดือนมีนาคม พ.ศ. 2561 ถือเป็นสมาร์ทโฟนตัวแรกที่มีฟีเจอร์นี้ หลังจากนั้นเทรนด์กล้องหลัง 3 ตัวก็เริ่มกลายเป็นมาตรฐานของสมาร์ทโฟนระดับเรือธงในปัจจุบัน ซึ่งการมีกล้องหลายตัวเป็นการเพิ่มความหลากหลายในการถ่ายรูป ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มเลนส์ Telephoto เพื่อเพิ่มคุณภาพในการซูม เพิ่มเลนส์ Ultra-wide เพื่อเก็บภาพในมุมกว้าง และยังมีการประยุกต์ใช้อีกหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มกล้อง Depth camera เพื่อเพิ่มความแม่นยำในการสร้างเอฟเฟกต์หน้าชัดหลังเบลอ การเพิ่มเลนส์ Macro รวมถึงล่าสุดใน HUAWEI P30 Pro ที่มีกล้องหลังถึง 4 ตัวได้เพิ่มกล้อง TOF Camera ที่สามารถวัดระยะได้อย่างแม่นยำเข้ามาด้วย

4 สิ่งที่ HUAWEI นำเทรนด์มาสู่ตลาดสมาร์ทโฟน 3

2. มีโหมดถ่ายภาพในที่แสงน้อยโดยเฉพาะ

นอกจากกล้อง 3 ตัว HUAWEI P20 Pro ยังเปิดตัวฟีเจอร์ Night Mode ซึ่งใช้ซอฟต์แวร์ช่วยให้การถ่ายภาพในที่แสงน้อยเก็บรายละเอียดภาพได้ดีกว่ามือถือรุ่นก่อนๆ ก็ได้กลายเป็นอีกหนึ่งมาตรฐานที่สมาร์ทโฟนระดับเรือธงเกือบทุกยี่ห้อต้องมี แม้แต่ Apple iPhone ยังมีข่าวลือว่ากำลังพัฒนาฟีเจอร์นี้เช่นกัน

4 สิ่งที่ HUAWEI นำเทรนด์มาสู่ตลาดสมาร์ทโฟน 5

3. จุดกระแสชาร์จเร็วสำเร็จ… ซะที

HUAWEI พยายามพัฒนาเทคโนโลยี Fast Charge ในปีที่แล้วสามารถส่งกระแสไฟได้สูงถึง 40W และในปีนี้ยังเปิดตัวที่ชาร์จแบบส่งกระแสไฟ 55W สามารถชาร์จมือถือจนเต็มได้ในเวลาเพียง 1-2 ชั่วโมง ซึ่งกลายเป็นมาตรฐานในการเลือกซื้อสมาร์ทโฟนในปัจจุบัน โดยรุ่นที่ไม่มีระบบชาร์จเร็วมักจะถูกมองข้าม และเร่งรัดให้แบรนด์ต่างๆ ต้องพัฒนาระบบชาร์จเร็วออกมา

4 สิ่งที่ HUAWEI นำเทรนด์มาสู่ตลาดสมาร์ทโฟน 7

4. สีสันบนตัวเครื่องแบบไล่เฉด

HUAWEI ได้เติมสีสันใหม่ด้วยการไล่สีเฉดม่วงและเขียวในนามว่า Twilight ใน HUAWEI P20 Pro ส่งผลให้แบรนด์ต่างๆ เริ่มทำสมาร์ทโฟนแบไล่เฉดสี ก่อนจะแต่งเติมจินตนาการออกมาเรื่อยๆ หลากหลายแบบ ทั้งเล่นลวดลายในการสะท้อนกับแสง สร้างแพทเทิร์นที่แปลกใหม่บนฝาหลัง ช่วยเพิ่มความสนุกสนานให้กัโลกสมาร์ทโฟนให้ออกจากความจำเจเดิมๆ

4 สิ่งที่ HUAWEI นำเทรนด์มาสู่ตลาดสมาร์ทโฟน 9