รีวิวบะหมี่ปราบเซียน ฉบับสั่ง Grab กินบ้าน

ในบรรดาร้านบะหมี่เน้นปริมาณที่คนติดปากว่า “บะหมี่จับกัง” มีร้านหนึ่งที่ขึ้นชื่อคือ “บะหมี่ปราบเซียน” ที่ให้เยอะแบบที่กินกันจุก เหมาะกับช่วงสิ้นเดือนเป็นอย่างมาก

ร้านบะหมี่ปราบเซียนมีทั้งหมดกี่สาขาอันนี้ผมก็ไม่แน่ใจ แต่สาขาที่ผมใช้บริการครั้งนี้คือ บะหมี่ปราบเซียน ประชาชื่น ซอย 8 โดยมีเมนูหลักคือข้าว, บะหมี่ และเกี๊ยว ราคาเริ่มต้นที่ 40 บาทและไปจบที่ 220 บาท ส่วนเมนูอื่นๆ ก็อย่างเช่น กากหมูทอด 10 บาท, เกี๊ยวหมูทอด 25 บาท, หมูย่างขีดละ 40 บาท, หมูกรอบขีดละ 40 บาท และน้ำดื่มขวดละ 15 บาท

รีวิวบะหมี่ปราบเซียน ฉบับสั่ง Grab กินบ้าน 3

ซึ่งผมลองกดคำนวณค่าส่งจาก Grab Food แล้วคิดว่าให้ Grab ส่งให้คุ้มกว่าการเดินทางไปร้านเอง ก็เลยจัดแจงสั่งบะหมี่เซียนโค่นเซียน 220 บาท, เกี๊ยวหมูทอด 25 บาท และกากหมูทอด 10 บาท บวกค่าส่งอีก 15 บาท รวมเป็นเงิน 270 บาท

รีวิวบะหมี่ปราบเซียน ฉบับสั่ง Grab กินบ้าน 5

รอไม่นานมากนัก Grab ก็มาส่งถึงที่พร้อมกับถุงใหญ่ๆ ที่เด่นมาแต่ไกล แต่ความอัศจรรย์ก็คือหลังจากแกะใส่จานใบใหญ่สุดเท่าที่ผมมีมันก็ไม่พอ จนต้องไปหยิบจานมาเพิ่มอีกใบ เพราะตอนอยู่ในถุงมันดูน้อยกว่าตอนเทใส่จาน

รีวิวบะหมี่ปราบเซียน ฉบับสั่ง Grab กินบ้าน 7

สัดส่วนปริมาณเส้นเทียบกับเครื่องเคียงอื่นๆ ก็ต้องบอกว่าให้มาไม่เยอะเท่าไร แนะนำว่าควรสั่งหมูย่างหรือหมูกรอบเพิ่มอีกหน่อยจะให้สัดส่วนที่พอดีกว่า

รีวิวบะหมี่ปราบเซียน ฉบับสั่ง Grab กินบ้าน 13

ข้อเสียของการใส่ถุงกลับบ้านก็คือน้ำซอสเครื่องปรุงจะลงไปกองที่ก้นถุงทำให้เส้นจะอืดกว่าส่วนบนๆ แต่โดยรวมต้องบอกว่าเส้นร้านนี้ไม่พันหรือเละติดกัน

ความประทับใจแรกก็คือหมูย่างที่หอมอร่อยมาก กินแล้วรู้เลยว่าเป็นหมูย่างเตาถ่าน ความนุ่มความหอมนี่เกินจะห้ามใจ ส่วนหมูกรอบก็ทำได้ดีไม่แพ้กัน ไม่มันจนเลี่ยน ไม่กรอบจนแห้ง เรียกได้ว่าเข้ากับจานนี้ได้เป็นอย่างดี

รีวิวบะหมี่ปราบเซียน ฉบับสั่ง Grab กินบ้าน 23

ตัวเกี๊ยวมีความแน่นและนุ่มไม่กระด้าง เส้นบะหมี่ค่อนข้างหนา น้ำซุปเค็มนิดๆ ตบท้ายด้วยรสหวานหอมที่ตามมา โดยรวมต้องบอกว่าร้านนี้ใช้ความหวานเป็นตัวนำ แต่ก็ไม่ถึงกับหวานโดด ประมาณว่าหวานหน่อยๆ แบบที่ไม่จืดเกินไป กินได้โดยไม่ต้องปรุงเพิ่ม เว้นแต่จะชอบรสชาติแบบอื่น

รีวิวบะหมี่ปราบเซียน ฉบับสั่ง Grab กินบ้าน 25

เกี๊ยวหมูทอดถือว่าทำได้ดีไม่น้อย กรอบเนื้อแน่น ส่วนกากหมูทอดก็แห้งในระดับที่คลุกกินได้เพลินๆ ปริมาณของเมนูบะหมี่เซียนโค่นเซียน 220 บาท เหมาะกับการกิน 4 คนขึ้นไป แต่ด้วยความอยากรู้อยากลอง ผมสั่งมากิน 2 คน ผลปรากฎว่ากินได้ไม่ถึง 1/5 เลยมั้ง ว่าจะสั่งหมูย่างมาเติมไว้กินต่อมื้ออื่นอีก

รีวิวบะหมี่ปราบเซียน ฉบับสั่ง Grab กินบ้าน 27

โดยรวมต้องบอกว่าไม่ใช่แค่ปริมาณเยอะเพียงอย่างเดียว แต่ทำมาได้อร่อยด้วยโดยเฉพาะหมูย่างนี่เด็ดจริงๆ คือไม่ได้อร่อยเว่อเหมือนร้านแพงๆ แต่ก็ถือว่าอร่อยเมื่อเทียบกับราคาครับ

Facebook: https://www.facebook.com/prapsiannoodie