สรุปจุดเด่น HUAWEI Mate 30 Series รวมทุกเทคโนโลยีเพื่อยกระดับการใช้งาน

HUAWEI ทำการเปิดตัว HUAWEI Mate 30 Series ไปเมื่อคืนที่ผ่านมา ใครอยากทราบว่ามีจุดเด่นอะไรบ้าง มาดูได้ที่นี่เลย

หน้าจอ Horizon Display ใช้ประโยชน์ได้จริง

เฉพาะรุ่น HUAWEI Mate 30 Pro

HUAWEI Mate 30 Pro ใช้หน้าจอแบบใหม่ที่หลายๆ ยี่ห้อกำลังให้ความสนใจ คือหน้าจอที่โค้งลงถึงขอบด้านข้างตัวเครื่อง ทำมุม 88 องศา ซึ่งขอบที่โค้งลงมานี้นอกจากความสวยงามเต็มตาในการใช้งานแล้ว ยังมีประโยชน์อื่นๆ อีกด้วย อย่างแรกคือเวลาปรับเสียงสามารถใช้การเลื่อนนิ้วที่ด้านข้างเครื่องได้เลยจากทั้งสองฝั่ง

สรุปจุดเด่น HUAWEI Mate 30 Series รวมทุกเทคโนโลยีเพื่อยกระดับการใช้งาน 3
สรุปจุดเด่น HUAWEI Mate 30 Series รวมทุกเทคโนโลยีเพื่อยกระดับการใช้งาน 5

จำลองปุ่ม Shoulder button สำหรับเล่นเกม

สรุปจุดเด่น HUAWEI Mate 30 Series รวมทุกเทคโนโลยีเพื่อยกระดับการใช้งาน 7

ใช้แทนปุ่มชัตเตอร์เวลาถ่ายรูปก็ได้

สรุปจุดเด่น HUAWEI Mate 30 Series รวมทุกเทคโนโลยีเพื่อยกระดับการใช้งาน 9

ดีไซน์ที่ได้แรงบันดาลใจจากกล้อง Leica

ด้วยความจริงจังในการถ่ายภาพ HUAWEI Mate 30 Series จึงได้รับแรงบันดาลใจในการดีไซน์หลายๆ ส่วนมาจากกล้อง Leica เริ่มจากฝาหลังดีไซน์แบบ Halo ring ที่ได้แรงบันดาลใจจากมุมมองด้านหน้าของกล้อง ที่เราจะเห็นวงแหวนเลนส์เป็นวงกลม

สรุปจุดเด่น HUAWEI Mate 30 Series รวมทุกเทคโนโลยีเพื่อยกระดับการใช้งาน 11

ขอบบนและล่างที่ตัดตรงได้แรงบันดาลใจมาจากมุมมองด้านบนของกล้อง Leica เช่นกัน

สรุปจุดเด่น HUAWEI Mate 30 Series รวมทุกเทคโนโลยีเพื่อยกระดับการใช้งาน 13

ประสิทธิภาพระดับท็อป

ทั้งสองรุ่นมาพร้อมกับชิปเซ็ต Kirin 990 ชิปตัวแรงที่เด่นด้าน AI และการประหยัดพลังงาน พร้อมแรม 8 GB ที่ใช้งานในปัจจุบันได้แบบเหลือๆ และชิปเซ็ต Kirin 990 ยังเป็นชิปเซ็ตที่รองรับ 5G ที่ล้ำหน้าและครอบคลุมที่สุดในตลาดปัจจุบันอีกด้วย

สรุปจุดเด่น HUAWEI Mate 30 Series รวมทุกเทคโนโลยีเพื่อยกระดับการใช้งาน 15

ชาร์จไวทั้งมีสายและไร้สาย

แบตก้อนใหญ่ก็ไม่ต้องกังวลเรื่องชาร์จ เพราะ HUAWEI Mate 30 Series ชาร์จไวทั้งไร้สายและมีสาย สำหรับมีสายชาร์จเร็วถึง 40W ส่วนไร้สายชาร์จเร็ว 27W ซึ่งชาร์จไวกว่าแบบมีสายในรุ่นกลางเสียอีก

สรุปจุดเด่น HUAWEI Mate 30 Series รวมทุกเทคโนโลยีเพื่อยกระดับการใช้งาน 17

กล้องมุมกว้างคุณภาพใกล้เคียงกล้องหลัก

เฉพาะรุ่น HUAWEI Mate 30 Pro

ปกติกล้องมุมกว้างถือเป็นจุดอ่อนของมือถือ เพราะคุณภาพจะต่างจากกล้องหลักมากๆ แต่ใน HUAWEI Mate 30 Pro ทาง HUAWEI ใส่กล้องมุมกว้างที่มีความละเอียด 40 ล้านพิกเซลเท่ากับกล้องหลักมาเลย ให้คุณภาพที่ใกล้เคียงกัน สามารถถ่ายภาพตอนกลางคืนได้ออกมาสวยงาม สว่าง สีสันสดใสได้ใกล้เคียงกันอีกด้วย

สรุปจุดเด่น HUAWEI Mate 30 Series รวมทุกเทคโนโลยีเพื่อยกระดับการใช้งาน 19
สรุปจุดเด่น HUAWEI Mate 30 Series รวมทุกเทคโนโลยีเพื่อยกระดับการใช้งาน 21

นอกจากนั้น HUAWEI ยังนำกล้องมุมกว้างมาใช้ในการถ่ายวิดีโอ ด้วยมุมที่กว้างและความละเอียดสูง เมื่อเอาไปเข้ากระบวนการลดการสั่นด้วยซอฟต์แวร์ ทำให้มีเนื้อไฟล์ที่สามารถตัดออกได้มาก จึงสามารถลดการสั่นได้มากไปด้วย ซึ่ง HUAWEI ก็ได้โชว์ประสิทธิภาพให้เห็นในงานด้วยวิดีโอที่ถ่ายตอน Sky dive ที่ได้คุณภาพดีมากๆ เลยทีเดียว

กล้อง Slow-motion ระดับ 7680 fps

เฉพาะรุ่น HUAWEI Mate 30 Pro

เรียกว่า HUAWEI Mate 30 Pro ได้ก้าวข้ามไปอีกขั้นของการถ่ายวิดีโอ Slow-motion ในมือถือกันเลยทีเดียว หลังจากเราติดอยู่ที่ประมาณ 960 fps กันร่วมปี ก้าวต่อไปของ HUAWEI คือการ Slow-motion ได้ถึง 7680 fps ซึ่งปกติเราต้องการอุปกรณ์ราคาแพงหลักล้านบาทเพื่อถ่ายเลยทีเดียว

สรุปจุดเด่น HUAWEI Mate 30 Series รวมทุกเทคโนโลยีเพื่อยกระดับการใช้งาน 23

4K Cinematic Time-lapse

อีกเทคนิคการถ่ายทำที่เรามักเคยเห็นในสารคดีคือ Time-lapse ให้เราเห็นเวลาที่ผ่านไปอย่างรวดเร็ว รอบนี้มาพร้อมความละเอียดระดับ 4K ถ่ายได้นานสุดถึง 12 ชม. เลย

สรุปจุดเด่น HUAWEI Mate 30 Series รวมทุกเทคโนโลยีเพื่อยกระดับการใช้งาน 25

มีอุปกรณ์เสริมพร้อมใช้งานได้กับแอปกล้องหลักเลย

สำหรับคนที่ใช้มือถือถ่ายวิดีโอแบบจริงจังขึ้นมาอีกนิด แน่นอนว่าต้องมีอุปกรณ์เสริม โดยเฉพาะไม้กันสั่น Gimbal ประโยชน์ของไม้กันสั่นไม่ได้มีแค่ทำให้วิดีโอออกมานิ่งเท่านั้น แต่ยังมีฟีเจอร์อื่นๆ อีก เช่น ควบคุมการแพนกล้อง การทำท่าทางต่างๆ ควบคุมการซูมเข้าออก เป็นต้น แต่จะต้องใช้แอปของตัวเอง ทำให้ไม่สามารถใช้ฟีเจอร์ต่างๆ จากแอปกล้องหลักของเครื่องได้

สรุปจุดเด่น HUAWEI Mate 30 Series รวมทุกเทคโนโลยีเพื่อยกระดับการใช้งาน 27

ใน HUAWEI Mate 30 Series แอปกล้องหลักสามารถทำงานร่วมกับกิมบอลยี่ห้อดัง DJI OSMO Mobile 3 และไฟ Profoto C1 และ C2 ได้เลยแบบไม่ต้องพึ่งแอปอื่นๆ

สรุปจุดเด่น HUAWEI Mate 30 Series รวมทุกเทคโนโลยีเพื่อยกระดับการใช้งาน 29

ควบคุมเครื่องโดยไม่ต้องสัมผัส

เฉพาะรุ่น HUAWEI Mate 30 Pro

ชุดกล้องหน้าของ HUAWEI Mate 30 Pro มาพร้อมเซ็นเซอร์สำหรับตรวจจับท่าทางโดยเฉพาะ ทำให้สามารถสั่งงานเครื่องโดยไม่จำเป็นต้องสัมผัสหน้าจอ ทำให้สามารถควบคุมเครื่องยามมือเปื้อนได้ เช่น เวลาเรากำลังทำครัวและอ่านสูตรอาหารในมือถือ ก็ไม่จำเป็นต้องเช็ดมือทุกครั้งเพื่อเลื่อนหน้าจอดูสูตรอาหาร เป็นต้น

สรุปจุดเด่น HUAWEI Mate 30 Series รวมทุกเทคโนโลยีเพื่อยกระดับการใช้งาน 31

EMUI 10 ออกแบบให้เป็นมิตรต่อผู้ใช้กว่าเดิม

ระบบปฏิการรุ่นใหม่ล่าสุดที่ใช้ใน HUAWEI Mate 30 Series ถูกพัฒนาให้เป็นมิตรต่อผู้ใช้มากกว่าเดิม ไม่ว่าจะเป็นการจัดหน้าแบบแมกกาซีนที่ทำให้สบายตาขึ้น โหมดมืดที่ช่วยถนอมสายตา อนิเมชั่นที่ลื่นไหลและเป็นธรรมชาติมากขึ้น รวมถึงฟีเจอร์ที่มาเสริมการทำงานอย่างการจำลองหน้าจอบนคอมพิวเตอร์ ที่สามารถลากไฟล์ข้ามไปมาได้เลย และการหมุนหน้าจอตามสายตา เป็นต้น

สรุป

HUAWEI Mate 30 Series รอบนี้เน้นปรับปรุงที่ช่วยเสริมความสะดวกสบายให้แก่ผู้ใช้ ไม่ว่าจะเป็นหน้าจอแบบ Horizon Display ที่เพิ่มฟีเจอร์เข้ามาให้กับขอบจอ การควบคุมด้วย Gesture การปรับปรุงหน้าตาให้เป็นมิตรต่อผู้ใช้มากขึ้นใน EMUI10 อีกส่วนคือกล้องหลังที่เน้นผู้ใช้งานวิดีโอมากกว่าเดิม ทั้งระบบกันสั่นที่ปรับปรุงใหม่ ฟีเจอร์การถ่ายวิดีโอใหม่ๆ และการรองรับอุปกรณ์เสริมจากแอปกล้องหลักของเครื่องได้เลย น่าจะทำให้สายวิดีโอถูกใจกันน่าดู เรียกว่าเป็นมือถืออีกรุ่นที่มีความสมบูรณ์แบบและน่าสนใจมากๆ ในปีนี้ สำหรับสเปกเต็มๆ ดูได้ด้านล่างนี้เลยครับ