รีวิว Lupin III : The First | จอมโจรลูแปงรีเทิร์นในเวอร์ชันอนิเมชั่นสามมิติ (7/10)

ถ้าพูดชื่อลูแปงที่ 3 จริงๆ คนไทยอาจจะไม่คุ้นเท่าไหร่ แต่ก็นับว่าเป็นการ์ตูนที่พอจะมีฐานแฟนมากพอที่จะมีคนนำเข้ามาฉาย คราวล่าสุดที่ลูแปงได้มีโอกาสได้ฉายในบ้านเราโดยที่ไม่ได้พ่วงท้ายนักสืบจิ๋วมาด้วยนี่ก็น่าจะเวอร์ชั่นคนแสดงที่ โอกุริ ชุน เล่น และมีนักแสดงในไทยร่วมแสดงด้วย

สำหรับภาคนี้ ตัวหนังเล่าเรื่องเกี่ยวกับการแย่งชิงสมบัติชิ้นหนึ่งระหว่างลูแปง, องค์กรที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับนาซี, และหญิงสาวนามว่า เลทีเซียฮะ เรื่องวุ่นๆ ระเบิดภูเขาเผากระท่อมก็เลยตามมา

ใช่! ระเบิดภูเขาเผากระท่อมจริงๆ

สิ่งที่ชอบในเรื่องคือจังหวะฉากแอคชั่นทำดี และเป็นธรรมชาติมาก จนแทบไม่รู้สึกว่ามันการ์ตูนนะ (แต่พอดูหน้าตัวละครมันก็การ์ตูนแหละ) มุกตลกที่ใส่มาก็ตลกจริงๆ ไม่เฝือเลยแม้แต่น้อย

แต่ทั้งนี้ด้วยความที่เนื้อเรื่องที่อยากเล่าค่อนข้างเยอะ แต่เวลาค่อนข้างน้อย จึงทำให้ปมแต่ละอย่าง เช่นความสัมพันธ์ระหว่างตัวลูแปงและเลทีเซีย ค่อนข้างที่จะเป็นการใส่มาแบบยัดเยียด ถ้าขยี้ต่อกว่านี้ก็อาจจะออกมาดีกว่านี้

การที่เรื่องนี้พอมีชื่อเสียงอยู่แล้วจึงไม่มีการแนะนำตัวละครมากนัก แต่คนที่ไม่รู้จักก็สามารถดูเรื่องนี้ได้รู้เรื่องนะ เราว่าตัวหนังค่อนข้าง Introduce ตัวละครได้อย่างแนบเนียนฮะ สักพักก็รู้เลยว่าใครเป็นใครแล้ว

โดยสรุปแล้วเราค่อนข้างชอบกับเรื่องนี้นะ ดูเพลินๆ ได้ แต่จบมาแล้วก็ไม่ได้น่าจำเท่าไหร่ ไม่ได้มีอะไรติดค้างแบบตอนเวอร์ชั่นโอกุริ ชุน

บทวิจารณ์โดย : Atthasaeth Suwannoi