รีวิว Penguin Eat Shabu สุดคุ้มจาก Hungry Hub

เดิมที Hungry Hub ก็จัดเป็นช่องทางที่นักชิมชื่นชอบอยู่แล้ว เพราะจะมีโปรโมชั่นที่ร่วมกับร้านอาหาร ซึ่งไม่ได้จากการ Walk-in ตามปรกติ และการจับมือกับ Penguin Eat Shabu ในสภาวะ Work From Home แบบนี้ ก็ยังคงมีโปรโมชั่นที่ยั่วให้อยากเช่นเคย

Hungry@Home อิ่มอร่อยส่งถึงบ้าน

ที่ผ่านมาเราได้เห็น Hungry Hub ทำดีลพิเศษมากมาย ประเภทว่าเปลี่ยนร้านอาหารธรรมดาให้กลายเป็นบุฟเฟ่ต์สุดคุ้มก็มี และในยุคที่ทุกคนต้องเผชิญกับการ Work From Home ต้องอยู่บ้านและเดินทางไม่สะดวกนัก Hungry Hub ก็ปรับตัวเป็นแกนกลางในการช่วยเหลือทั้งร้านอาหารและลูกค้า โดยจัดโปรโมชั่นและดำเนินการจัดส่งสินค้าให้ ทำให้ร้านค้ายังสามารถขายได้ ลูกค้าก็ได้อิ่มอร่อยกับโปรสุดคุ้มเช่นเคย เรียกได้ว่า Win กันทุกฝ่าย

รีวิว Penguin Eat Shabu สุดคุ้มจาก Hungry Hub 3

การค้นหาโปรโมชั่นเด็ดๆ จาก Hungry Hub ก็ทำได้ง่ายๆ ผ่าน 3 ช่องทางได้แก่

Penguin Eat Shabu เวอร์ชั่น Hungry@Home สุดคุ้มแบบส่งถึงบ้าน

สำหรับโปรโมชั่นของ Penguin Eat Shabu มีให้เลือกทั้งหมด 3 ราคา เริ่มต้นที่ 500 บาท, 800 บาท และ 1,000 บาท ซึ่งเราก็ได้จัดเซ็ต 1,000 บาทมาชิมและรีวิวให้ชม

เราสามารถเลือกเมนูได้หลายสิ่งอย่างตามรายละเอียดที่แจ้งไว้ ซึ่งผมเลือกเมนูดังนี้

  • Premium Menu (เลือกได้ 2 รายการ)
    • ข้าวหน้าวากิว กะเพรากรอบ+ไข่ดอง ราคา 350 บาท
    • ข้าวหน้าลาวามันกุ้ง+ไข่ดอง ราคา 250 บาท
  • Starter Menu (เลือกได้ 2 รายการ)
    • สุกี้ เนื้อ ราคา 249 บาท
    • สุกี้ หมู ราคา 219 บาท
  • Don Buri (เลือกได้ 2 รายการ)
    • ข้าวหน้าปลาแซลมอนย่าง ซอสเทริยากิ ราคา 139 บาท
    • ข้าวหน้าหมูคุโรบูตะย่างถ่าน ซอสเทริยากิ ราคา 149 บาท
  • Appetizer (เลือกได้ 1 รายการ)
    • ยำแซลมอน ราคา 149 บาท

ถ้าคำนวณราคาปรกติของเมนูอาหารที่ผมสั่งจะอยู่ที่ 1,505 บาท แต่จ่ายจริงแค่ 1,000 บาท คุ้มมาก

เลือกเวลาจัดส่งได้ แพ็กของมาแน่นหนา

รีวิว Penguin Eat Shabu สุดคุ้มจาก Hungry Hub 13

สิ่งที่ผมชอบ Hungry@Home ก็คือเราสามารถจ่ายเงินออนไลน์ได้เลย และยังสามารถเลือกเวลาจัดส่งได้ด้วย ทำให้เราบริหารเวลาได้ง่ายและไม่ต้องออกไปกดเงินสดเพื่อมาจ่ายค่าอาหาร

รีวิว Penguin Eat Shabu สุดคุ้มจาก Hungry Hub 15

และสิ่งที่ผมประทับใจกว่านั้นก็คือการแพ็กอาหารที่แน่นหนา จัดส่งถึงมือได้โดยไม่เสียหาย ทุกกล่องมีการแพ็กแยกส่วนกันระหว่างข้าวและกับ รวมถึงการแยกไข่ดองใส่ถ้วยต่างหาก ทำให้อาหารไม่เสียหายระหว่างการจัดส่ง

อร่อยคุ้มค่า ปริมาณมหาศาล

รีวิว Penguin Eat Shabu สุดคุ้มจาก Hungry Hub 27

แม้ว่าจะเป็นการ Delivery จัดส่งถึงบ้าน แต่ด้วยกรรมวิธีการทำและจัดส่งทำให้อาหารยังหอมอร่อยทุกเมนู แม้กระทั่งไข่ดองที่มักจะแตกกลางทางก็ยังอยู่รอดได้สวยงามน่ากิน

ข้าวหน้าวากิว กะเพรากรอบ+ไข่ดอง มีความหอมนุ่มของเนื้อวากิวบวกกับใบกะเพรากรอบที่ว่าอร่อยแล้ว พอตักรวมกับไข่ดองน้ำปลายิ่งหอมมันนัวเข้าไปอีก และถ้าบวกไข่ปลาแซนมอนเข้าไปด้วยนี่ล่องลอยได้เลย ทั้งความหอมมันจากเนื้อวากิว จากไข่ดองน้ำปลา จากไข่แซลมอน มันชวนฝันมากๆ รสชาติเผ็ดหน่อยๆ มากพอที่จะทำให้คนไม่กินเผ็ดรู้สึกร้อนผ่าวได้

รีวิว Penguin Eat Shabu สุดคุ้มจาก Hungry Hub 35

ข้าวหน้าลาวามันกุ้ง+ไข่ดอง รสชาติออกไปทางหอมหวาน คลุกเคล้ากับเนื้อกุ้งเด้งๆ ก็ทำเอาผมรูดจนหยดสุดท้าย

สุกี้ เนื้อ และ สุกี้ หมู ถูกอัดมาแน่นมาก พอเทน้ำซุปลงไปก็คลุกรวมกันไม่ง่ายนัก เพราะปริมาณเยอะมาก ผักและส่วนประกอบต่างๆ ทำมาได้หอมอร่อยมาก ซึ่งสามารถกินเพียวๆ ได้เลย แต่ถ้าชอบปรุงรสหน่อยก็มีน้ำจิ้มสุกี้พร้อมพริกกระเทียมมาให้ด้วย ซึ่งปริมาณน้ำจิ้มไม่เยอะนัก ไม่เหมาะกับการเทลงชาม ควรเทใส่ถ้วยจิ้มจะเหมาะกว่า

รีวิว Penguin Eat Shabu สุดคุ้มจาก Hungry Hub 47

ข้าวหน้าปลาแซลมอนย่าง ซอสเทริยากิ มีความนุ่มกำลังดี เนื้อปลายังคงมีความเป็นลิ่ม ไม่นุ่มไม่แข็งเกินไป บวกกับซอสหวานๆ เค็มๆ ก็เพลินไปอีกแบบ

รีวิว Penguin Eat Shabu สุดคุ้มจาก Hungry Hub 49

ข้าวหน้าหมูคุโรบูตะย่างถ่าน ซอสเทริยากิ มีความหอมแบบเตาถ่านที่ไม่ได้จัดจ้านเหมือนพวกหมูกระทะ แต่เป็นความหอมแบบนุ่มนวลกว่านั้น ซึ่งเข้ากันได้ดีกับน้ำซอสที่ราดมา

รีวิว Penguin Eat Shabu สุดคุ้มจาก Hungry Hub 51

ไข่ปลาแซลมอน ที่ควรจะอยู่คู่กับเซ็ต ข้าวหน้าปลาแซลมอนย่าง ซอสเทริยากิ แต่การแยกใส่ถ้วยมาแบบนี้ก็ทำให้เรามีอิสระในการเลือกจับคู่มากยิ่งขึ้น และปริมาณที่ให้มาก็ไม่น้อยเลย

รีวิว Penguin Eat Shabu สุดคุ้มจาก Hungry Hub 53

ยำแซลมอน รสไม่ได้ดุดันเหมือนอาหารไทยสักทีเดียว แต่เป็นรสที่กินได้เรื่อยๆ มีความ fresh ของผักและความนุ่มของปลาแซลมอน จัดว่าเป็นอีกเมนูที่เพลิน

รีวิว Penguin Eat Shabu สุดคุ้มจาก Hungry Hub 55

อันที่จริงเซ็ตนี้เหมาะกับ 3-4 คน แต่ผมอยู่กันแค่ 2 คน เลยแบ่งไว้กินได้หลายมื้อเลย เฉพาะข้าวญี่ปุ่นก็ให้มา 4 ถ้วยแล้ว สุกี้อีก 2 ชุดที่อัดมาแน่นๆ เรียกว่าทั้งเยอะทั้งอร่อย คุ้มมากครับ