รีวิว POCO M3 ภาพลักษณ์ดีได้ ในงบต่ำกว่า 5,000 บาท

POCO M3 เป็นสมาร์ทโฟนที่มีความคล้ายกับ Xiaomi อยู่เยอะ เนื่องจากใช้รอม MIUI เหมือนกัน เลยได้ฟีเจอร์ถอดแบบกันมาแทบทั้งหมด แต่สิ่งที่ทำให้รุ่นนี้น่าสนใจเป็นพิเศษก็คือดีไซน์ฝาหลัง ที่ดูดีน่าอวดมากๆ และเนื่องจากตอนที่เราได้เครื่องนี้มารีวิวมันยังใหม่มากๆ มีเวลาทดสอบไม่นานมาก เลยขอทำเป็นรีวิวแบบกระชับแทนครับ

สวยสะดุดตาดูแพงเกินราคา แตกต่างอย่างมีสไตล์

อันที่จริงแล้วสมาร์ทโฟนในช่วงราคาใกล้เคียงกัน สเปคต่างๆ มันก็ไม่หนีกันเท่าไร แต่สิ่งที่ทำให้ผมรู้สึกประทับใจ POCO M3 มากก็คือการออกแบบดีไซน์ฝาหลัง ที่ทำให้ดูคล้ายหนังเทียมตัดกับความเงางามของโซนจัดวางกล้อง ทุกอย่างดูลงตัวชวนสัมผัสมากๆ …สวยจนรู้สึกว่าสมาร์ทโฟนรุ่น Flagship ควรทำแบบนี้บ้าง

สเปคเกินตัว Snapdragon 662 ราคา 4,499 บาท

จุดแข็งของ POCO แต่ไหนแต่ไรก็คือการเอาใจสายแรงด้วยสเปคที่อัดมาเยอะมาก โดยครั้งนี้มีวางขาย 2 รุ่นย่อยคือ

  • POCO M3 ขนาดความจุ 4GB+64GB ราคา 4,499 บาท 
  • POCO M3 ขนาดความจุ 4GB+128GB ราคา 4,999 บาท

ด้วยสเปคขนาดนี้เทียบกับคู่แข่งในช่วงราคาเดียวกัน ต้องบอกว่าสุดคุ้มครับ หน้าจอก็ให้มา 6.53 นิ้ว ความละเอียด FHD+ ยิ่งไปกว่านั้นยังให้ลำโพงคู่ด้วย! และยังให้แบตเตอรี่มาเยอะสุดๆ 6000mAh ซึ่งเป็นปริมาณที่หาได้ยากมาก เพราะปรกติจะให้กันไม่เกิน 5000mAh นอกจากนี้ยังรองรับการชาร์จ 18W ด้วย …ถ้ามองในแง่สเปคต้องบอกว่าสุดคุ้มครับ

รีวิว POCO M3 ภาพลักษณ์ดีได้ ในงบต่ำกว่า 5,000 บาท 3

กล้องดีเมื่อเทียบกับราคา

โดยปรกติแล้วผมจะไม่ค่อยปลื้มกล้องของ Mi และ POCO มากนัก ทั้งในแง่โหมดการใช้งานที่ไม่โดดเด่น และคุณภาพที่ไม่ได้ดีเท่าไรเมื่อเทียบกับคู่แข่ง แต่สำหรับ POCO M3 ต้องบอกว่าคุณภาพไฟล์ถือว่าดีเมื่อมองเทียบในช่วงราคาเดียวกัน โหมดวีดีโอไม่มี Ultra Stable แต่ก็เข้าใจได้สำหรับช่วงราคานี้

สรุป POCO M3 ดีไหม?

รีวิว POCO M3 ภาพลักษณ์ดีได้ ในงบต่ำกว่า 5,000 บาท 9

จากที่ได้ลองใช้มาระยะหนึ่งต้องบอกว่าผมชอบรุ่นนี้มากครับ ปรกติแล้วงบราว 5,000 บาท เราจะได้รุ่นที่ใช้ชิปประมาณ Snapdragon 4 series แต่รุ่นนี้ได้ Snapdragon 6 series และดีไซน์ก็โดดเด่นดูแพงมากๆ หากมองในแง่ Software ก็มี MIUI ที่ถือว่าโดดเด่นมีฐานแฟนอยู่มากมาย ไหนจะเรื่องลำโพงคู่อีกที่หาได้ยากมากในราคานี้ ส่วนเรื่องกล้องแม้จะไม่ได้ดีอลังการแต่ถ้ามองในช่วงราคาก็ถือว่าดีครับ …คุ้มมาก