5 เหตุผลที่ Vivo Y72 5G เป็นตัวเลือกน่าสนใจในราคาต่ำกว่าหมื่น

หลังจากที่เราได้รีวิว Vivo Y72 5G กันแล้ว คราวนี้เราจะมาสรุปจุดเด่นกันอีกครั้ง กับ 5 เหตุผลที่ทำให้สมาร์ทโฟนรุ่นนี้เป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนใจในงบที่ต่ำกว่าหมื่น

1. รองรับ 5G ทั้ง SA/NSA

การซื้อสมาร์ทโฟน 5G ก็เข้าตำรามีดีกว่าไม่มี แม้ว่าบางคนที่อยู่ต่างจังหวัดอาจจะบอกว่าสัญญาณยังไปไม่ถึง แต่ถ้าดูข้อมูลจากเครือข่ายต่างๆ ก็จะพบว่าทุกจังหวัดมีเสาสัญญาณ 5G แล้ว และกำลังขยายความครอบคลุมเรื่อยๆ ซึ่งสัญญาณ 5G จะแบ่งออกเป็น 2 แบบคือ SA และ NSA โดยทั้ง 2 แบบต่างกันดังนี้

  • NSA (Non-Standalone) ใช้ส่วนประกอบ Core network ของเทคโนโลยี 4G LTE เดิม แล้วอัปเกรดอุปกรณ์อื่นๆ เพื่อให้สามารถส่งข้อมูลที่รวดเร็วแบบ 5G ทำให้ผู้ใช้บริการสามารถเปิดใช้งาน 5G ได้อย่างรวดเร็วและต้นทุนน้อย
  • SA (Standalone) เปลี่ยนอุปกรณ์ทุกอย่างใหม่หมดเป็นอุปกรณ์ที่ออกแบบมาเพื่อ 5G โดยเฉพาะ เพื่อให้สามารถเข้าถึงความสามารถของ 5G ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ทั้งความเร็วที่มากกว่า Bandwidth ที่มากกว่า และความหน่วงที่น้อยกว่า และจะช่วยลดต้นทุนในระยะยาวอีกด้วย
5 เหตุผลที่ Vivo Y72 5G เป็นตัวเลือกน่าสนใจในราคาต่ำกว่าหมื่น 3

สำหรับการใช้งานในปัจจุบันเราก็ต้องเน้น 5G NSA เป็นหลัก แต่ในอนาคตอันใกล้ 5G SA จะกลายเป็นมาตรฐานหลักขึ้นเรื่อยๆ และในปัจจุบันนี้ก็เริ่มมีการเปิดใช้งาน 5G SA แล้วด้วย ดังนั้นควรเลือกสมาร์ทโฟนที่รองรับ 5G ทั้ง SA และ NSA ซึ่ง Vivo Y72 5G ก็รองรับทั้ง 2 เทคโนโลยี พร้อมให้ใช้งาน 5G จากทุกเครือข่ายในไทย

5 เหตุผลที่ Vivo Y72 5G เป็นตัวเลือกน่าสนใจในราคาต่ำกว่าหมื่น 5

2. กล้องหลัง 64 ล้านพิกเซล ฉลาดทั้งกลางวันและกลางคืน

Vivo Y72 5G จัดว่าเป็นรุ่นที่มีกล้องเก่งแทบทุกสถานการณ์ โดยกล้องหลังตัวหลักมีความละเอียดสูง 64 ล้านพิกเซลที่ให้คุณภาพของภาพถ่ายออกมาดีมาก และความละเอียดสูงระดับนี้ทำให้การซูม 2 เท่าออกมาสวยงามแทบไม่เสียรายละเอียด

ถ่ายภาพในที่แสงน้อยยามกลางคืนก็ให้ภาพที่สวย เนื่องจากใช้เทคนิค Pixel binning รวม 4 พิกเซลเป็นหนึ่งเพื่อเพิ่มความสามารถในการรับแสง และเมื่อทำงานร่วมกับโหมดกลางคืน Super Night Mode ก็ทำให้สีสันและรายละเอียดดียิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังมีฟิลเตอร์สีสวยๆ มาเพื่อการถ่ายภาพกลางคืนโดยเฉพาะอีกครับ

3. แบตเตอรี่ 5,000 mAh + อแดปเตอร์ชาร์จไวในกล่องพร้อมใช้

จะดีกว่าไหมถ้ามีมือถือที่สามารถใช้งานได้ทั้งวันโดยไม่ต้องชาร์จ? Vivo Y72 5G มาพร้อมกับแบตเตอรี่ขนาด 5,000 mAh ทำงานร่วมกับ vivo Energy Guardian (VEG) ตัวจัดการพลังงานอัจฉริยะ สามารถใช้งานได้ทั้งวันแบบสบายๆ โดยไม่ต้องหยุดชาร์จระหว่างวัน สำหรับการชาร์จไฟสามารถทำได้อย่างรวดเร็วด้วยอแดปเตอร์ชาร์จเร็ว 18W ที่แถมมาให้ในกล่อง ไม่ต้องหาซื้อเพิ่มให้วุ่นวาย

5 เหตุผลที่ Vivo Y72 5G เป็นตัวเลือกน่าสนใจในราคาต่ำกว่าหมื่น 27

4. ดีไซน์พรีเมียม น้ำหนักเบา

ถือว่าเป็นอีกจุดเด่นของรุ่นนี้ นอกจากหน้าตาที่ดูพรีเมียมแล้ว Vivo Y72 5G ยังใช้ดีไซน์ฝาหลังแบบกระจกโค้ง ทำให้การจับถือเข้ามือมาก ตัวเครื่องมีความหนาเพียง 8.5 มม. เท่านั้น น้ำหนักอยู่ที่ 193 กรัม เมื่อเทียบกับสมาร์ทโฟนในปีนี้แล้วถือว่าทำน้ำหนักได้ดี เนื่องจากหลายๆ รุ่นหนักทะลุ 200 กรัมไปแล้ว

อีกส่วนคือการดีไซน์ปุ่มสแกนลายนิ้วมือด้านข้างเครื่อง ทำให้สามารถเปิดหน้าจอและปลดล็อกเครื่องได้ภายในคลิกเดียวเท่านั้น

5. Eye Auto Focus

5 เหตุผลที่ Vivo Y72 5G เป็นตัวเลือกน่าสนใจในราคาต่ำกว่าหมื่น 33

ข้อสุดท้ายคือความสามารถในการถ่ายภาพบุคคลของรุ่นนี้ ที่มีฟีเจอร์ Eye Auto Focus ตามสุภาษิตที่ว่า “ดวงตาเป็นหน้าต่างของหัวใจ” หากถ่ายภาพบุคคลแล้วดวงตาชัด จะช่วยในการสื่ออารมณ์ของภาพได้ ซึ่งกล้องใหญ่หลายๆ รุ่นในปัจจุบันต่างมีฟีเจอร์นี้กัน แต่หาได้ยากจากสมาร์ทโฟน ซึ่งการที่ Vivo Y72 5G มีฟีเจอร์นี้ก็ทำให้การโฟกัสดียิ่งขึ้นทั้งภาพนิ่งและวิดีโอเลย

บทสรุปส่งท้าย

และนี่ก็คือ 5 จุดเด่นของ Vivo Y72 5G ที่เราสรุปมาให้ เรียกได้ว่านี่เป็นสมาร์ทโฟนที่เหมาะกับผู้ใช้งานส่วนใหญ่ ที่ชอบหน้าจอใหญ่ดูสบายตา กล้องดีทุกสถานการณ์ แบตเตอรี่ใช้งานได้ยาวนาน ผสมผสานกับ FuntouchOS ที่ขึ้นชื่อเรื่องความลื่นไหล ถ้ามองหาสมาร์ทโฟนที่ราคาไม่สูงเกินไปและปรับแต่งออกมาได้อย่างลงตัว Vivo Y72 5G คือคำตอบครับ