รีวิว Redmi Note 10 Pro Mi Fan Festival Special Edition สวยตั้งแต่กล่องถึงตัวเครื่อง

หลังจากที่เราได้รีวิว Redmi Note 10 และ Redmi Note 10 Pro กันก่อนหน้านี้ ตอนนี้ก็มีรุ่นพิเศษที่เพิ่มความสวยงามน่าสะสมอย่าง Redmi Note 10 Pro Mi Fan Festival Special Edition หรือที่เรียกสั้นๆ ว่า Redmi Note 10 Pro MFF Special Edition นั่นเอง

รีวิว Redmi Note 10 Pro Mi Fan Festival Special Edition สวยตั้งแต่กล่องถึงตัวเครื่อง 3

ดีไซน์ที่น่าสนใจสไตล์ Special Edition

ความเย้ายวนชวนสัมผัสเริ่มตั้งแต่ตัวกล่องที่สวยงามกว่าเดิม โดยเป็นรูปนักบินอวกาศที่ทางค่ายต้องการสื่อถึงความเป็นนักสำรวจที่พร้อมจะเผชิญกับสิ่งใหม่ๆ และเมื่อเปิดกล่องออกมาก็จะพบกับกระดาษที่ลวดลายสวยงาม ซึ่งเมื่อพลิกอีกด้านก็จะพบว่ามันคือสติกเกอร์ให้เราเอาไปแปะสวยๆ นั่นเอง

รีวิว Redmi Note 10 Pro Mi Fan Festival Special Edition สวยตั้งแต่กล่องถึงตัวเครื่อง 5

อุปกรณ์เสริมอื่นๆ ภายในกล่องก็จะเหมือนกับรุ่นปรกติ คือให้ฟิล์มติดมาพร้อมใช้รวมถึงเคสคุณภาพดี และสายชาร์จกับอแดปเตอร์

รีวิว Redmi Note 10 Pro Mi Fan Festival Special Edition สวยตั้งแต่กล่องถึงตัวเครื่อง 7

นอกจากตัวกล่องที่สวยงามดึงดูดแล้ว ตัวเครื่องก็ยังมีสีสันที่ชวนค้นหาแบบที่ไม่อึมครึมและก็ไม่จัดจ้าน และจุดที่เป็น Signature สำคัญของรุ่นนี้ก็คือสัญลักษณ์ 2021 MFF ที่ฝาหลัง ที่สื่อถึงความเป็น Special Edition นั่นเอง

รีวิว Redmi Note 10 Pro Mi Fan Festival Special Edition สวยตั้งแต่กล่องถึงตัวเครื่อง 9

สเปคคุ้มค่าเหมือนเดิม

ด้านสเปคและรายละเอียดต่างๆ ต้องบอกว่าถอดแบบจากรุ่นปรกติทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นหน้าจอขนาด 6.67 นิ้ว AMOLED กับ Refresh Rate 120Hz และความทนทานจาก Corning Gorilla Glass 5 พร้อมลำโพงคู่ ที่สามารถเสียบหูฟังแบบ 3.5 มม. ได้โดยไม่ต้องใช้หัวแปลง

ชิปเซ็ต Snapdragon 732G เป็นตัวที่แรงที่สุดในกลุ่ม Snapdragon 7 ที่เป็นรุ่น 4G พร้อมกับแบตเตอรี่ขนาด 5020mAh และระบบชาร์จเร็ว 33W ส่วนกล้องก็ใช้เซ็นเซอร์ความละเอียด 108 ล้านพิกเซลแบบ 9-in-1 binning ที่ช่วยให้การถ่ายภาพในที่แสงน้อยทำได้ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังเป็นเซ็นเซอร์รุ่นใหม่อย่าง ISOCELL HM2 ที่ให้ผลลัพธ์สวยงามกว่าเดิม

รีวิว Redmi Note 10 Pro Mi Fan Festival Special Edition สวยตั้งแต่กล่องถึงตัวเครื่อง 11

จากที่เราเคยรีวิวไปก่อนหน้านี้ก็จับว่า Redmi Note 10 Pro Mi Fan Festival Special Edition คุ้มค่าทั้งด้านความบันเทิงและยังมีกล้องที่ดีในราคา ส่วนการเล่นเกมก็ทำได้ในระดับการเล่นแก้เบื่อ ไม่ถึงกับระดับเร่งจริงจังปรับกราฟิกสูงๆ

บทสรุปรีวิว Redmi Note 10 Pro Mi Fan Festival Special Edition

อันที่จริงแล้วรุ่นนี้มีจุดขายอยู่ที่การดีไซน์ ซึ่งในความเห็นของผมคิดว่าถ้าจะซื้อ Redmi Note 10 Pro อยู่แล้วก็ซื้อรุ่นนี้เลยดีกว่า ได้ความเป็น Special Edition ด้วย จะสะสมก็ดีหรือจะถือใช้เองก็ดูน่าสนใจกว่า