5 สิ่งที่คุณอาจยังไม่เคยรู้เกี่ยวกับ HUAWEI FreeBuds 4i

ถ้ากำลังมองหาหูฟังตัวใหม่เพื่อประสบการณ์ฟังเพลงและการใช้งานที่ดีขึ้น แต่ก็ยังอยากได้รุ่นที่อยู่ในงบที่เหมาะสมคุ้มค่า แนะนำว่าให้ลองดู “HUAWEI FreeBuds 4i” เพราะนอกจากเทคโนโลยีตัดเสียงรบกวนแบบ Active Noise Cancellation คุณภาพเสียงที่ชัดใส และแบตเตอรี่สุดอึดแล้ว ยังอัดแน่นด้วยคุณสมบัติลับๆ ที่หลายคนอาจยังไม่เคยรู้ แถมวางจำหน่ายในราคาไม่ถึงสามพันด้วยซ้ำ

ระยะหลังมานี้เทรนด์การใช้หูฟังแบบ “TWS” หรือ “True Wireless Stereo” เริ่มเป็นที่นิยมมากขึ้นเรื่อยๆเพราะความเบาสบาย สวมใส่ง่าย และพกพาสะดวก ซึ่งเป็นสิ่งที่หูฟังแบบมีสายเดิมๆ ทำไม่ได้นั่นเอง นอกจากนี้เทคโนโลยีที่พ่วงมากับหูฟัง TWS ยังได้รับการพัฒนาอย่างรวดเร็ว ทั้งในด้านคุณภาพเสียง ฟีเจอร์การใช้คุยโทรศัพท์ รวมไปถึงเทคโนโลยีการตัดเสียงรบกวนที่มีผลอย่างมากต่อประสบการณ์การฟังเพลงที่ลื่นไหลสบายอารมณ์ จึงเป็นไปได้ว่าหูฟังที่เพิ่งซื้อมาใช้เมื่อปีสองปีที่แล้วก็อาจเริ่มตกรุ่นจนโดนทิ้งห่างในด้านเทคโนโลยีและคุณภาพเสียงแบบต่างกันชนิดหน้ามือเป็นหลังมือซะแล้ว และนี่ก็เป็นเหตุผลที่ทำให้หูฟังรุ่นใหม่อย่าง “HUAWEI FreeBuds 4i” น่าสนใจมากขึ้นนั่นเอง

แค่เปิดฝาเคสก็พร้อมเชื่อมต่ออัตโนมัติ

ใครที่ใช้สมาร์ทโฟนหรือสมาร์ทดีไวซ์ของหัวเว่ยที่มี EMUI 10.0 ขึ้นไป จะได้รับความสะดวกสบายเป็นพิเศษ เพียงแค่เปิดฝาเคส HUAWEI FreeBuds 4i สมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตก็จะตรวจจับอัตโนมัติว่ามีหูฟังอยู่ใกล้ๆ พร้อมปรากฎหน้าจอ Pop-up ขึ้นมาแจ้งเตือนให้เชื่อมต่อกับหูฟัง และหลังจากการเชื่อมต่อครั้งแรกแล้ว ต่อไปเมื่อหยิบ HUAWEI FreeBuds 4i มาสวม หูฟังก็จะเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตเครื่องที่เคยจับคู่กันไว้ได้แบบอัตโนมัติ

5 สิ่งที่คุณอาจยังไม่เคยรู้เกี่ยวกับ HUAWEI FreeBuds 4i 3

อิสระที่ควบคุมได้เพียงปลายนิ้ว

HUAWEI FreeBuds 4i ควบคุมผ่านระบบสัมผัสด้วยปลายนิ้วสัมผัส โดยหูฟังทั้งสองข้างมาพร้อมเซ็นเซอร์ที่ตอบสนองอย่างแม่นยำผ่านอัลกอริธึมอัจฉริยะ ซึ่งค่ามาตรฐานที่มาพร้อมกับตัวหูฟังคือ 

  1. แตะสองครั้งเพื่อเล่นเพลง / หยุดเพลงชั่วคราว 
  2. แตะสองครั้งเพื่อรับสาย / วางสาย 
  3. แตะค้างเพื่อเปิด / ปิดโหมด ANC หรือ Awareness 

แต่สำหรับใครที่ใช้สมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการ Android จะสามารถตั้งค่าการควบคุมระบบสัมผัสเหล่านี้ได้ใหม่ผ่านแอปพลิเคชัน HUAWEI AI Life โดยสามารถเลือกตั้งค่าให้ Personalized ได้อย่างอิสระตามความเคยชินและความต้องการของผู้ใช้

ความหน่วงต่ำ เติมเต็มอรรถรสในการเล่นเกมหรือชมคอนเทนต์วิดีโอแบบเรียลไทม์

HUAWEI FreeBuds 4i รองรับการเชื่อมต่อผ่านเทคโนโลยีบลูทูธ 5.2 และใช้อัลกอริทึมที่ล้ำสมัย ค่าความหน่วงต่ำ ซึ่งจะทำให้ให้ภาพและเสียงสอดคล้องกันโดยเกิดความคลาดเคลื่อนน้อยที่สุด หรือที่เรียกกันบ้านๆ ว่า “เสียงตรงกับปาก” เพื่อให้ได้อรรถรสเต็มอิ่มไม่ว่าจะเล่นเกมออนไลน์ ชมภาพยนตร์หรือซีรีส์สดๆ ผ่านแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งต่างๆ หรือชมกีฬา โดยจะสามารถสัมผัสประสบการณ์ความหน่วงต่ำได้ดีที่สุดเมื่อเชื่อมต่อกับ
สมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตของหัวเว่ยที่ใช้ EMUI 11.0 ขึ้นไป 

5 สิ่งที่คุณอาจยังไม่เคยรู้เกี่ยวกับ HUAWEI FreeBuds 4i 5

ปรับจูนเสียงมาให้เหมาะกับการฟังเพลงป๊อปเมนสตรีมโดยเฉพาะ

นอกจากจะมีไดนามิกไดรเวอร์ขนาด 10 มิลลิเมตรมาการันตีคุณภาพเสียงแล้ว HUAWEI FreeBuds 4i ยังได้รับการปรับจูนเสียงให้เกิดความสมดุลกันอย่างลงตัวในทุกย่านความถี่ ทั้งสูง กลาง และต่ำ มอบประสบการณ์เสียงคมชัดไม่ว่าจะใช้ฟังเสียงแบบใด และยังเอาใจคอเพลงป๊อปทั่วทุกมุมโลก ด้วยการปรับจูนให้ความถี่ของเสียงดนตรีและเสียงร้องสมดุลกันอย่างลงตัว เหมาะกับการฟังเพลงป๊อปใสๆ โดยเฉพาะ 

สวมใส่สบายหู เพราะมาพร้อมปลอกซิลิโคน 3 ขนาดในกล่อง

HUAWEI FreeBuds 4i มีขนาดเล็กกะทัดรัดและน้ำหนักเบา โดยหูฟังหนักเพียง 11 กรัม เคสชาร์จหนักแค่ 36.5 กรัม หยิบจับถนัดมือ แถมยังสวมใส่สบายตามหลักสรีรศาสตร์ เพราะมีปลอกซิลิโคนมาให้เลือกใส่ได้ถึง 3 ขนาด เพื่อให้เหมาะกับลักษณะใบหูของแต่ละคนมากที่สุด และสามารถสวมใส่ได้ตลอดทั้งวันโดยไม่รู้สึกอึดอัด เสมือนว่าเป็นเครื่องประดับอีกชิ้นก็ยังได้ สรุปสั้นๆ ได้ว่า HUAWEI FreeBuds 4i สามารถมอบทั้งคุณภาพเสียงเพลงที่ใสชัดและประสบการณ์การฟังเพลงที่กระชับสบายหูไปพร้อมกัน

นอกจากคุณสมบัติที่กล่าวมาข้างต้น HUAWEI FreeBuds 4i ยังรองรับ Fast Charging ที่ทำให้ผู้ใช้งานสามารถชาร์จหูฟังเพียง 10 นาที เพื่อการใช้งานต่อเนื่องยาวนานถึง 4 ชั่วโมง แบตเตอรี่ในหูฟังความจุ 55 mAh และแบตเตอรี่ในเคสชาร์จความจุ 215 mAh ทำให้สามารถใช้งานได้นานสูงสุด 22 ชั่วโมงเมื่อใช้ร่วมกับเคสชาร์จ

ราคาและช่องทางสั่งซื้อ

HUAWEI FreeBuds 4i มาในราคา 2,799 บาท และมีให้เลือกทั้งหมด 3 สี ได้แก่ สีขาว Ceramic White, สีดำ Carbon Black และสีแดง Red Edition 

5 สิ่งที่คุณอาจยังไม่เคยรู้เกี่ยวกับ HUAWEI FreeBuds 4i 7

หาซื้อได้ที่ HUAWEI Experience Store และร้านค้าตัวแทนจำหน่ายที่ร่วมรายการ รวมถึงในช่องทางออนไลน์อย่าง HUAWEI Online StoreShopeeLazada และ JD Central