รีวิว Sushi Hiro MESHI เมนูใหม่กับสารพัดข้าวหน้าล้นชามกับไข่ไก่ญี่ปุ่น

เดิมที Sushi Hiro ก็จัดว่าเป็นร้านอาหารญี่ปุ่นที่มีชื่อเสียงอยู่แล้ว แต่ช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาได้เพิ่มเมนู MESHI ที่เป็นข้าวหน้าล้นที่เสิร์ฟพร้อมกับไข่ไก่ญี่ปุ่น จนทำให้ใครหลายคนอยากลิ้มลอง แต่มันก็ไม่ง่ายนักเพราะไข่ไก่ญี่ปุ่นมีจำนวนจำกัด แต่ด้วยความอยากลองจัดๆ เราเลยพยายามจนได้กินสมใจอยาก

รีวิว Sushi Hiro MESHI เมนูใหม่กับสารพัดข้าวหน้าล้นชามกับไข่ไก่ญี่ปุ่น 3

ตั้งแต่มีข้อมูลเมนูใหม่บนหน้าเพจ Sushi Hiro ผมก็ดั้นด้นไปที่ The Mall บางกะปิ เพราะเป็นสาขาที่ใกล้บ้านที่สุด และคำตอบจากพนักงานทำเอาผมเดินปาดน้ำตากลับบ้าน เพราะเค้าบอกว่า “เมนูมีค่ะ แต่ไข่ไก่ญี่ปุ่นหมดนะคะ และสินค้าจะมาวันที่ 14 สิงหาคม ขอโทษด้วยค่ะคุณลูกค้า” แล้วผมก็รอจนถึงวันที่ฉันพบเธอ… เจ้าไข่ไก่ญี่ปุ่น

เมนู MESHI ที่ถูกสุดคือ TKG Tamago Kake Gohan ราคา 180 บาท ส่วนเมนูที่ราคาสูงที่สุดคือ Chutoro + Uni + Ikura + Hotate ในราคา 1,350 บาท ซึ่งเมนู MESHI ที่สั่งมาลองวันนี้คือ

  1. Ikura + Uni ราคา 880 บาท
  2. Chutoro + Uni + Ikura + Hotate ราคา 1,350 บาท
รีวิว Sushi Hiro MESHI เมนูใหม่กับสารพัดข้าวหน้าล้นชามกับไข่ไก่ญี่ปุ่น 13
โปรโมชั่นอื่นที่จ่ายด้วยเงินสด

แต่ระหว่างรออาหารยกมาเสิร์ฟ เราก็ได้สั่ง Salmon Sashimi มาเพิ่ม เนื่องจากร้านนี้ไม่มี service charge และถ้าจ่ายเงินสดก็ลดตามโปรโมชั่นได้อีก ซึ่ง Salmon Sashimi ลดเหลือ 135 บาทจากราคาเต็ม 270 บาท ซึ่งราคานี้ถือว่าไม่แพงเลยสำหรับร้านแบบนี้

รีวิว Sushi Hiro MESHI เมนูใหม่กับสารพัดข้าวหน้าล้นชามกับไข่ไก่ญี่ปุ่น 15
และถ้าใครที่ไม่เคยมาร้าน Sushi Hiro จะสะดุดตากับตะเกียบที่สามารถใช้ได้ทั้งสองด้าน ไม่ต้องกลัวว่าจะเผลอคีบผิดด้าน
รีวิว Sushi Hiro MESHI เมนูใหม่กับสารพัดข้าวหน้าล้นชามกับไข่ไก่ญี่ปุ่น 17

ความดีงามของ Salmon Sashimi ของที่นี่คือเนื้อแน่นมาก ประหนึ่งว่ามาจากปลาที่เข้าฟิตเนสบ่อย เนื้อแน่นไม่มีย้วย ชิ้นหนากัดได้แน่นหนึบสู้ฟันดีมาก

รีวิว Sushi Hiro MESHI เมนูใหม่กับสารพัดข้าวหน้าล้นชามกับไข่ไก่ญี่ปุ่น 19
สุดท้ายผมก็ต้องสั่งมาเพิ่มอีกชุดเพราะราคาเทียบกับคุณภาพแล้วถือว่าน่าสนใจ แต่ระหว่างนั้นก็มีน้ำมาเสิร์ฟ ซึ่งผมสั่งชาเขียวเย็นรีฟิลและโค้ก
รีวิว Sushi Hiro MESHI เมนูใหม่กับสารพัดข้าวหน้าล้นชามกับไข่ไก่ญี่ปุ่น 21

รอได้ไม่นานเมนูแรกก็ถูกยกมาวางที่โต๊ะ กับเจ้า Ikura + Uni ราคา 880 บาท ซึ่งปริมาณนี่พอกพูกอัดแน่นมากๆ ทั้งไข่ปลา ไข่หอยเม่น และไข่ไก่ญี่ปุ่น ที่สุดจะจินตนาการความนัวในปากมากๆ

รีวิว Sushi Hiro MESHI เมนูใหม่กับสารพัดข้าวหน้าล้นชามกับไข่ไก่ญี่ปุ่น 23
เพื่อให้กะขนาดได้ง่ายขึ้น ผมเลยวาง iPhone X เทียบกับขนาดชาม จะเห็นได้ว่าตัวชามไม่ได้มีขนาดใหญ่อะไรนัก แต่ก็ถือว่าน่าสนใจในราคา 880 บาท
รีวิว Sushi Hiro MESHI เมนูใหม่กับสารพัดข้าวหน้าล้นชามกับไข่ไก่ญี่ปุ่น 25
สิ่งที่ขาดไม่ได้ของชามนี้คือไข่ไก่ญี่ปุ่น ซึ่งฟังดูธรรมดามากแต่กลับเป็นส่วนที่เพิ่มความนัวได้เป็นอย่างดี เมื่อไข่ไก่ที่มีรสหวานๆ มันๆ ผสมเข้ากับไข่หอยเม่นที่ไม่ฉุนเหมือนกับบางร้าน และไข่ปลาที่เค็มๆ มันๆ กำลังดี ผสมคลุกเคล้าให้นัวกันในปากก็ทำเอาคนฟินได้ไม่ยาก
รีวิว Sushi Hiro MESHI เมนูใหม่กับสารพัดข้าวหน้าล้นชามกับไข่ไก่ญี่ปุ่น 27

ชามนี้เรียกได้ว่าทำเอาแฟนผมที่เป็นคนกินจ้วงเอาๆ กลายเป็นคนที่กินช้าแบบละเมียด ละเลียดดื่มด่ำกับความหวานมัน ที่ช่างละมุนเข้ากันซะทุกอย่าง เรียกได้ว่าชามนี้ทำเอาแฟนผมเสียคนกันไปเลย ระดับที่อยากกลับมาลองซ้ำกับเมนู MESHI อื่นๆ เพิ่มเติม

รีวิว Sushi Hiro MESHI เมนูใหม่กับสารพัดข้าวหน้าล้นชามกับไข่ไก่ญี่ปุ่น 29

ส่วนเมนูของผมก็รอนานหน่อย ซึ่งไม่รู้ว่าเพราะคนเยอะหรือเพราะอะไร แต่สุดท้ายพอได้เห็นหน้าตาเมนู Chutoro + Uni + Ikura + Hotate ราคา 1,350 บาท ก็สติหลุดทันที เพราะมันล้นชามและน่ากินมากๆ

นี่คือเมนูที่แพงที่สุดของ MESHI ที่ผสมผสานความหวานมันของไข่ไก่ญี่ปุ่น กับไข่หอยเม่นที่หวานมันและนุ่มไปอีกแบบ กับไข่ปลาที่มีผิวสัมผัสให้เอาลิ้นดุนเล่นก่อนจะแตกออกมาเป็นน้ำที่เค็มๆ มันๆ และหอยเชลล์ญี่ปุ่นนี่มีความนุ่มลื่น ตบท้ายด้วยชูโทโร่ที่เป็นเนื้อปลาส่วนที่มีมันแทรกเยอะ ทำให้ชามนี้มีความนัวที่ครบเครื่องมากๆ

รีวิว Sushi Hiro MESHI เมนูใหม่กับสารพัดข้าวหน้าล้นชามกับไข่ไก่ญี่ปุ่น 39

พอจิ้มไข่ไก่ให้ไหลเคลือบไปยังส่วนผสมต่างๆ ก่อนจะใส่ซอสโชยุเล็กน้อย แล้วพยายามคีบทุกอย่างเข้าปากพร้อมๆ กัน มันทำให้ลงตัวมากๆ ทั้งหวานมันเค็มนุ่มหนึบ …แค่พิมพ์ก็น้ำลายไหลอยากกลับไปกินอีกรอบแล้วพี่น้องครับ

รีวิว Sushi Hiro MESHI เมนูใหม่กับสารพัดข้าวหน้าล้นชามกับไข่ไก่ญี่ปุ่น 41

และทั้งคู่ก็เสิร์ฟพร้อมกับซุปมิโซให้ได้ซดกันร้อนๆ ช่วยเพิ่มอรรถรสให้ครบเครื่องยิ่งขึ้นไปอีก ซึ่งผมชอบซดตบท้ายหลังจากกินเมนูหลักหมดแล้ว …เห็นแต่ละเมนูชามเล็กๆ แต่พอกินจริงๆ ก็อิ่มเหมือนกันนะ

รีวิว Sushi Hiro MESHI เมนูใหม่กับสารพัดข้าวหน้าล้นชามกับไข่ไก่ญี่ปุ่น 43

ตบท้ายด้วยของหวานล้างปากกับขนมโมจิถั่วแถวในถ้วยเล็กๆ ที่มาในชุด ก่อนจะเรียกพนักงานมาคิดเงิน เบ็ดเสร็จ 2,520 บาท ซึ่งสำหรับผมมองว่าไม่ได้แพงสำหรับสิ่งที่ได้รับกลับมาจาก Sushi Hiro

รีวิว Sushi Hiro MESHI เมนูใหม่กับสารพัดข้าวหน้าล้นชามกับไข่ไก่ญี่ปุ่น 45