รีวิวการส่งซ่อมมือถือ HUAWEI Door to Door Service รับของถึงบ้านส่งคืนถึงมือ

เชื่อว่าไม่มีใครอยากให้มือถือเสีย แต่ของทุกสิ่งก็มีโอกาสเสียหายได้ และก็ถึงวันที่ผมทำ HUAWEI Mate 30 Pro ฝาหลังแตก ซึ่งแน่นอนว่าผมไม่อยากให้มันแตก แต่บนความโชคร้ายนั้นก็ยังมีความโชคดีอยู่ เพราะ HUAWEI มีบริการส่งซ่อมแบบ Door to Door ที่รับของถึงบ้านและจัดส่งถึงมือ

ความดีงามถัดมาก็คือรุ่นนี้มีประกันหน้าจอแตกแถมมาให้ 1 ครั้ง ซึ่งโดยทั่วไปแล้วชิ้นส่วนอะไหล่หน้าจอนั้นรวมไปถึงฝาหลังด้วย หมายความว่ากรณีของผมที่ฝาหลังแตกก็สามารถส่งซ่อมได้ฟรี 1 ครั้ง โดยใช้โควตาของการรับประกันหน้าจอแตก

รีวิวการส่งซ่อมมือถือ HUAWEI Door to Door Service รับของถึงบ้านส่งคืนถึงมือ 3

วิธีตรวจสอบเงื่อนไขการรับประกันและค่าซ่อม HUAWEI

HUAWEI Door to Door Service

วิธีการตรวจสอบเงื่อนไขการรับประกันของแต่ละรุ่นก็ทำได้ง่ายมาก เพียงแค่เปิดแอพ HiCare บนมือถือ แล้วเข้าไปที่เมนู Benefits ก็จะมีบอกเงื่อนไขการรับประกัน และยังสามารถเช็คราคาค่าซ่อมได้จากเมนู Spare part prices

วิธีใช้บริการ HUAWEI Door to Door Service

ติดต่อนัดหมายกับทาง HUAWEI เพื่อส่งเจ้าหน้าที่เข้ามารับเครื่อง ซึ่งจะโทรหรือแชทก็ได้ ขอรับบริการได้ทุกวันตั้งแต่ 9:00 – 21:00 น.

  • สายด่วน 1800011113
  • แชทผ่านแอพ HiCare หรือที่หน้าเว็บ HUAWEI Support

ส่วนตัวแล้วผมชอบการแชทเพราะการพิมพ์ช่วยลดความผิดพลาดด้านการสื่อสาร โดยเจ้าหน้าที่จะขอหมายเลข Serial Number ซึ่งอยู่ในหน้า Benefits จากนั้นก็จะแจ้งเงื่อนไขการรับประกัน พร้อมกับบอกวิธีการจัดส่งซ่อม

HUAWEI Door to Door Service

โดยรวมก็คือต้องจดหรือพิมพ์รายละเอียด ชื่อ, เบอร์โทร, ที่อยู่, อาการที่เสีย, หมายเลขเครื่อง และใส่ในตัวกล่อง แล้วก็รอข้อความ SMS ที่จะบอกข้อมูลศูนย์ซ่อมและหมายเลขรถเพื่อให้แปะหน้ากล่อง จากนั้นก็รอ Kerry มารับ

รีวิวการส่งซ่อมมือถือ HUAWEI Door to Door Service รับของถึงบ้านส่งคืนถึงมือ 7

วิธีการติดตามสถานะการซ่อม

ระยะเวลาการซ่อมและส่งกลับถึงมือจะต่างกันออกไป ซึ่งในกรุงเทพฯ จะเร็วกว่าต่างจังหวัด โดยทั่วไปแล้วใช้เวลาไม่เกิน 1 สัปดาห์ ซึ่งสามารถตรวจดูสถานะการซ่อมได้ที่หน้าเว็บ https://consumer.huawei.com/th/support/inquiry/

รีวิวการส่งซ่อมมือถือ HUAWEI Door to Door Service รับของถึงบ้านส่งคืนถึงมือ 9

ผมสามารถซ่อมสินค้าได้โดยที่ไม่ต้องเสียเวลาเดินทาง ไม่ต้องเปลืองค่ารถ แค่อยู่บ้านแล้วก็นัดหมายเวลา ถือว่า Door to Door เป็นบริการหลังการขายที่ดี ประหยัดทั้งเงินและเวลา