รีวิว FATBOY JUMP ร้านอาหารหลากสไตล์หลายชนชาติ ย่านแจ้งวัฒนะ

รีวิว FATBOY JUMP ร้านอาหารหลากสไตล์หลายชนชาติ ย่านแจ้งวัฒนะ 3

การพักผ่อนของมนุษย์บ้างานอย่างผมมีไม่กี่อย่าง ซึ่งหลักๆ ก็คือการสรรหาของอร่อย และที่จริงผมก็ไม่เคยรู้มาก่อนว่า FATBOY JUMP คือร้านอาหารแบบไหน แต่ทันทีที่เจ้าของเพจ Mobile Photographer เอ่ยปากชวน ผมก็ตอบตกลงทันที

รีวิว FATBOY JUMP ร้านอาหารหลากสไตล์หลายชนชาติ ย่านแจ้งวัฒนะ 5

ร้าน FATBOY JUMP อยู่ระหว่างซอยแจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด 27 และ 29 แม้ว่าตัวร้านจะไม่ได้ติดกับถนนใหญ่ แต่ก็สามารถมองเห็นได้ไม่ยากนักเนื่องด้วยมีลานจอดรถอยู่หน้าร้าน ทำให้เป็นลานกว้างพอที่จะมองเข้าไปเจอร้านได้

แนวคิดที่มาของร้าน FATBOY JUMP คล้ายกับการเป็นกัปตัน ที่พาเราลงเรือไปหาของอร่อยในทุกหนแห่ง เมื่อเรือล่องผ่านดินแดนไหนก็จะเก็บเอาวัตถุดิบและอาหารของชนชาตินั้นมาด้วย ทำให้เราได้ลิ้มชิมความอร่อยกับอาหารที่หลากหลายวัฒนธรรม ในแบบฉบับของพ่อครัวประจำเรือ FATBOY JUMP

รีวิว FATBOY JUMP ร้านอาหารหลากสไตล์หลายชนชาติ ย่านแจ้งวัฒนะ 7

ด้วยแนวคิดเช่นนี้ทำให้การตกแต่งภายในร้านมีความคล้ายกับบรรยากาศภายในเรือเดินสมุทร ที่แฝงไปด้วยความสงบและเรียบง่าย

รีวิว FATBOY JUMP ร้านอาหารหลากสไตล์หลายชนชาติ ย่านแจ้งวัฒนะ 9

เมนูแรกผมที่ผมสั่งมารองท้องก่อนก็คือแซลมอนแซ่บ แต่สิ่งที่ผิดคาดก็คือที่นี่ใช้แซลมอนรมควัน ต่างจากร้านส่วนใหญ่ที่ใช้แซลมอนดิบ ทำให้รสชาติมีความกลมกล่อมที่ผสมผสามระหว่างความหอมและเค็มของแซลมอนรมควันกับความจัดจ้านพอประมาณของน้ำยำ จัดว่าเป็นอีกความรู้สึกที่ลงตัว

รีวิว FATBOY JUMP ร้านอาหารหลากสไตล์หลายชนชาติ ย่านแจ้งวัฒนะ 11

ต่อด้วย Sirloin butter ที่เสิร์ฟบนถาดร้อนด้วยความสุกประมาณ medium rare กับเครื่องปรุงและเนย โดยมีจุดเด่นคือความนุ่มของเนื้อและกลิ่นของเครื่องปรุงแบบที่กลิ่นลอยเตะจมูกได้ไม่ยาก

รีวิว FATBOY JUMP ร้านอาหารหลากสไตล์หลายชนชาติ ย่านแจ้งวัฒนะ 13

พาสต้าต้มยำกุ้งมาพร้อมกับกุ้งที่ใหญ่พอตัว และเส้นพาสต้าที่มีการปรุงด้วยรสต้มยำแบบนัวๆ ที่ไม่เผ็ดหรือจัดจ้านจนเกินไป และน่าจะเป็นรสชาติที่กำลังดีสำหรับคนทั่วไป

รีวิว FATBOY JUMP ร้านอาหารหลากสไตล์หลายชนชาติ ย่านแจ้งวัฒนะ 15

ข้าวมันไก่ถูกยกมาเสิร์ฟแบบแยกข้าวแยกไก่ ซึ่งข้าวของที่นี่มีกลิ่นหอมคล้ายข้าวผัดกระเทียม พร้อมกับไก่ที่มีความนุ่มและหอมพอควร แม้ว่าข้าวมันไก่จะเป็นเมนูที่หาได้ทั่วไป แต่ก็ถือว่านี่คือข้าวมันไก่อีกร้านที่อร่อยลงตัว

รีวิว FATBOY JUMP ร้านอาหารหลากสไตล์หลายชนชาติ ย่านแจ้งวัฒนะ 17

สิ่งแรกที่ผมลองชิมจากเมนูบะหมี่ขาหมู ก็คือขาหมูที่หั่นแบ่งมาอย่างสวยงาม ซึ่งมีความนุ่มหนึบ ไม่มันไม่เลี่ยนและก็ไม่แห้ง จัดว่าเป็นขาหมูที่เคี้ยวได้เพลินมาก โดยเฉพาะเมื่ออยู่กับเส้นที่ปรุงมาได้กลมกล่อมและผักที่ทำให้นึกถึงผัดผักสไตล์ครัวจีน ก็นับว่าเป็นอีกเมนูที่น่าสนใจ

รีวิว FATBOY JUMP ร้านอาหารหลากสไตล์หลายชนชาติ ย่านแจ้งวัฒนะ 19รีวิว FATBOY JUMP ร้านอาหารหลากสไตล์หลายชนชาติ ย่านแจ้งวัฒนะ 21

ของที่เสิร์ฟคู่กับขนมปังและมันฝรั่งอย่างเบอร์เกอร์ ก็ถูกอัดแน่นไปด้วยกุ้งตัวใหญ่และชิ้นเนื้อที่เต็มปากเต็มคำตามสไตล์เบอร์เกอร์เมืองนอกที่กินแล้วอิ่มจริงจัง

รีวิว FATBOY JUMP ร้านอาหารหลากสไตล์หลายชนชาติ ย่านแจ้งวัฒนะ 23

ถ้าชอบกลิ่นเครื่องเทศก็น่าจะชอบไก่กอแระ ด้วยกลิ่นที่ลอยเด่นอบอวลฟุ้งไปทั่วปาก ให้อารมณ์คล้ายหมูสะเต๊ะที่นุ่ม รูดออกจากไม้ได้ง่าย

รีวิว FATBOY JUMP ร้านอาหารหลากสไตล์หลายชนชาติ ย่านแจ้งวัฒนะ 25

มองแวบแรกผมเข้าใจว่านี่คือขนมจีนน้ำยา แต่หันมาดูเมนูอีกทีก็พบว่ามันคือพาสต้าน้ำยาปู ที่ให้เนื้อปูมาแบบไม่มีหวง กับน้ำยาที่มีรสชาตินัวๆ ไม่ถึงกับจัดจ้านเหมือนกับน้ำยาขนมจีนทั่วไป

รีวิว FATBOY JUMP ร้านอาหารหลากสไตล์หลายชนชาติ ย่านแจ้งวัฒนะ 27

เนื้อที่ถูกยกมาเสิร์ฟบนกระทะนี้ให้ความรู้สึกที่แตกต่างจากเมนูแรกที่ถูกเสิร์ฟพร้อมเนย เพราะเมนูนี้มีความนุ่มและหอมจากตัวเนื้อเป็นหลัก พร้อมกับน้ำจิ้มที่อร่อยแบบบรรยายไม่ถูกว่ามันจะเปรี้ยวหรือจะเป็นรสไหน แต่ผลลัพธ์ออกมาคืออร่อย

รีวิว FATBOY JUMP ร้านอาหารหลากสไตล์หลายชนชาติ ย่านแจ้งวัฒนะ 29

ปิดท้ายด้วยไอศกรีมที่หนึบหนับและมีกลิ่นที่เด่นชัดสไตล์ Home made ซึ่งรสที่ผมชอบเป็นพิเศษคือ Popcorn caramel ที่มีความหอมหวานจากคาราเมล และมีป๊อปคอร์นเป็นชิ้นๆ แทรกอยู่ในเนื้อไอศกรีม

รีวิว FATBOY JUMP ร้านอาหารหลากสไตล์หลายชนชาติ ย่านแจ้งวัฒนะ 31

โดยรวมแล้ว FATBOY JUMP เป็นร้านอาหารที่บรรยากาศดี โดดเด่นด้านวัตถุดิบที่นำมาปรุงให้มีความหอมลอยออกมาแทบทุกเมนู ส่วนเรื่องของราคาส่วนใหญ่ก็อยู่ราวๆ 100-400 บาท แต่ก็มีเมนูเด็ดที่ราคาสูงกว่านั้นไปจนถึงราวๆ 3,000 บาทด้วย